Zalo Official Account: Thông báo chính sách gửi tin và quy định gửi

01/12/2020 - 824
Zalo Official Account hiện nay đã trở thành một giải pháp hữu ích đối với doanh nghiệp trong việc tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Thông qua tính năng gửi tin, Doanh nghiệp không chỉ trực tiếp hỗ trợ khách mà còn được phép gửi thông báo khuyến mãi, thông báo ra mắt sản phẩm mới.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm tương tác giữa Người dùng và Doanh Nghiệp, từ ngày 1/12/2020, Zalo giới thiệu những thay đổi quan trọng trong chính sách hạn mức gửi tin như sau:

    1. Các loại tin của Zalo Official Account (OA)

        1.1. Tin broadcast

    • Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.
    • Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.

        1.2. Tin phản hồi 

    • Tin phản hồi là loại tin OA được quyền sử dụng để phản hồi khi người dùng Zalo chủ động nhắn đến OA.
    • OA sẽ được phép sử dụng 8 tin phản hồi miễn phí trong vòng 48h kể từ thời điểm người quan tâm gửi tin đến OA. Tại mỗi lần sử dụng, hệ thống sẽ tự động trừ đi số lượng tin đã được cấp. Hạn mức này sẽ được thiết lập lại mỗi khi Người dùng gửi tin mới cho OA. 
    • Khi sử dụng hết hạn mức tin phản hồi:
      • Tài khoản OA thường: sẽ không thể tiếp tục nhắn cho người quan tâm. Để tiếp tục, OA cần thực hiện xác thực (tham khảo hướng dẫn xác thực tại đây).
      • Tài khoản OA đã xác thực: Tin thứ 9 sẽ được tính là tin chủ động (Xem mục 1.3).

    [Giao diện tin phản hồi]

     [Giao diện khi quá 48 tiếng để phản hồi]

        1.3. Tin chủ động 

    • Gồm 2 loại:

    - Là loại tin cho phép tài khoản OA chủ động gửi tin đến người dùng đã quan tâm OA.
    - Tài khoản OA chủ động gửi ZNS  - tìm hiểu thêm tại đây.

    • Chỉ có Tài khoản OA xác thực được phép sử dụng loại tin này. Tài khoản OA xác thực sẽ có hạn mức 1000 tin miễn phí mỗi tháng (được thiết lập vào 00:00 ngày 1 đầu tháng).
    • Khi sử dụng hết hạn mức tin chủ động:
      • Tài khoản OA xác thực sẽ không thể gửi tin cho người quan tâm. Để tiếp tục gửi tin, OA cần nạp tiền vào tài khoản 

    [Giao diện tin chủ động]

    [Giao diện khi hết tin miễn phí]

    [Giao diện sau khi nạp tiền thành công]

    * Lưu ý: Quản trị viên OA xem mục “Quản lý tin” ở góc phải khung chat để kiểm tra số lượng tin phản hồi và chủ động.

    2. Phí gửi tin 

        2.1 Tin phản hồi 

    * Chỉ áp dụng cho Tài khoản OA xác thực. Tài khoản OA thường không thể sử dụng tính năng gửi tin chủ động.

        2.2 Tin chủ động đến người quan tâm OA 

        2.3 Phương thức nạp tiền

    • Đối với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ: cần tạo tài khoản Zalo Business Account (xem thêm bài viết hướng dẫn tại đây.). Lưu ý: Tài khoản Zalo Business Account này không dùng để thanh toán phí quảng cáo Zalo Ads.
    • Thanh toán: thông qua Cổng thanh toán ZaloPay theo hướng dẫn và quy định sử dụng của ZaloPay.
    • Đơn vị tiền tệ được sử dụng là Việt Nam Đồng (VND).
    • Mức nạp tối thiểu: 50.000 VND/ lần nạp.
    • Trong trường hợp nạp tiền không thành công mà tài khoản ngân hàng của khách hàng đã bị trừ tiền, vui lòng cung cấp thông tin dưới đây qua email oa@zalo.me để được Zalo OA hỗ trợ: 
      • OA ID
      • Sao kê hoặc tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng có hiển thị thông tin mã giao dịch.
    • Phí duy trì tài khoản: 50.000 VND/ tháng.
      • Zalo Official Account sẽ tính phí duy trì tài khoản đối với các tài khoản API chat (tin chủ động) không có hoạt động tiêu tiền trong thời gian 6 tháng. Nếu tài khoản OA có hoạt động tiêu tiền thì trong vòng 6 tháng tiếp theo Zalo Official Account sẽ không thu phí duy trì tài khoản nữa.
      • Zalo Official Account chỉ trừ trên số tiền đang có trong tài khoản. Khi tài khoản còn 0 VNĐ, hệ thống sẽ ngưng trừ phí duy trì cũng như sẽ không truy thu hoặc ghi nhận tiền âm ngay cả khi tài khoản OA không có hoạt động tiêu tiền.

    Lưu ý: Tiền đã nạp vào tài khoản không được hoàn trả trong bất kì trường hợp nào.

    Tham khảo bài viết hướng dẫn tạo Zalo Business Account tại đây.

    Tham khảo bài viết hướng dẫn nạp tiền vào Zalo Business Account tại đây.



    Bài viết cùng danh mục
    5 tính năng ẩn trên Zalo cực hay mà chỉ dân sành công nghệ mới biết

    Zalo là một ứng dụng có mặt trên điện thoại và cả máy tính. Ứng dụng này giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, từ việc nhắn tin hay gọi điện đều được miễn phí. Tuy vậy để sử dụng Zalo một cách tiện lợi và hiệu quả nhất thì chưa chắc mọi người đã biết hết. Vậy nên hôm nay, Dangngocanh.vn sẽ chia sẻ đến mọi người 5 tính năng ẩn trên Zalo nhé.

    Xem thêm
    Ứng dụng zalo trong quản trị kinh doanh và marketing

    Quảng cáo trên Facebook, Google và Instagram ngày càng cạnh tranh và khốc liệt. Zalo là cơ hội để bạn khách hàng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Xem thêm
    Cách quản lý Zalo OA

    Hiện tại bạn chỉ có thể quản lý Zalo Official Account thông qua giao diện desktop tại địa chỉ https://oa.zalo.me/.

    Xem thêm
    Dùng Zalo Official Account để làm gì?

    Zalo với góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh cấp 2,3 đến các cô chú đã ngoài 60. Đặc biệt, tệp khách hàng ở zalo cũng rất tiềm năng.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn