Cách quản lý Zalo OA

07/01/2021 - 661
Hiện tại bạn chỉ có thể quản lý Zalo Official Account thông qua giao diện desktop tại địa chỉ https://oa.zalo.me/.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Zalo OA cũng có trên điện thoại, nhưng chỉ có 1 tính năng duy nhất đó là: Chat với khách hàng. Hi vọng các tính năng khác trên app sẽ được phát triển sớm.

    Có 6 phần quan trọng bạn cần chú ý trong giao diện quản lý tài khoản zalo OA:

    1. Broadcast

    Bạn có thể lên kế hoạch giống như làm email marketing hay chat bot messenger, soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm 1 cách hàng loạt.

    Chẳng hạn Zalo OA của bạn có 5000 người quan tâm. Bạn có thể gửi 1 thông điệp gì đó cùng 1 lúc cho 5000 người này. Một cách tiếp cận trực tiếp mang lại hiệu quả cao.

    Nhưng theo kinh nghiệm của mình, bạn đừng nên quảng cáo 1 cách trực tiếp như gửi sản phẩm mới, lô hàng mới hay chương trình giảm giá.

    Mà bạn nên tạo ra các câu chuyện, chia sẻ các kiến thức mà độc giả thích. Miễn là đừng làm phiền khách hàng để họ phải ngưng quan tâm shop bạn là được.

    Từ những nội dung thú vị, bạn hãy quảng bá sản phẩm 1 cách khéo léo

    2. Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)

    Bạn có thể quản lý các đoạn chat với khách hàng ở khu vực này. Bạn có thể đối thoại với họ trong thời gian thực như những ứng dụng chat khác.

    Bạn cũng có thể gửi ảnh, sticker, icon, video, sản phẩm trong shop và đặc biệt là có thể tạo ra những câu trả lời mẫu giúp tối ưu thời gian của bạn.

    Thông thường, khách hàng có thể tìm đến bạn qua những kênh:

    • Khách hàng truy cập shop của bạn, hỏi về sản phẩm.
    • Khách hàng chat trực tiếp với bạn.
    • Bạn đặt nút Zalo lên website & khách hàng bấm vào sẽ tự động mở zalo & chat với bạn.
    • Quét mã QR của bạn từ 1 kênh khác.
    • Qua sự giới thiệu từ bạn bè/người thân.

    3. Nội dung

    Khu vực cho phép bạn soạn thảo, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc video.

    Sẽ có 2 loại nội dung ở khu vực này:

    • Bài viết: Bạn sẽ soạn 1 bài viết, Zalo sẽ hiển thị bài viết của bạn như 1 bài blog gồm: Tiêu đề, trích dẫn, tác giả, thời gian, nội dung, hình ảnh, video nếu có.
    • Video: Bạn sẽ đăng tải video, Zalo sẽ hiển thị video của bạn gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện & video

    Mục đích của phần này là bạn tạo ra những nội dung để gửi Broadcast

    4. Thống kê

    Sau một thời gian triển khai hoạt động cho page, bạn sẽ xem thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác đến OA của bạn tại đây.

    Đây là khu vực rất quan trọng khi bạn phát triển Zalo OA được 1 thời gian

    Chẳng hạn như bạn sẽ biết được:

    • Bài viết/video nào của bạn có lượng quan tâm nhiều nhất.
    • Số lượng người gửi tin nhắn cho OA của bạn hàng ngày.
    • Lượng người quan tâm tăng trưởng như thế nào.
    • Thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý.
    • Mục menu nào của bạn được truy cập nhiều nhất.

    5. Quản lý

    Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về page, bao gồm:

    • Chỉnh sửa thông tin về shop: Tên, danh mục, mô tả, địa chỉ, số đt, website,…
    • Thiết lập lời chào, trả lời tự động, menu, truy vấn tự động (Giống chatbot).
    • Upload tài liệu chứng thực: Nếu bạn có giấy phép kinh doanh hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép quảng cáo
    • Quản lý người quan tâm OA của bạn: Có thể chủ động chat với họ, hoặc xóa họ
    • Mời người khác quan tâm theo SĐT: Chẳng hạn bạn có khách hàng trên Facebook, bạn có thể đẩy data qua cho nhân sự. Nhân sự sẽ mời họ quan tâm Zalo OA
    • Quản lý nhân sự & phân quyền cho nhân sự. Bạn cũng có thể xem lịch sử hoạt động của nhân sự

    6. Cửa hàng

    Đây là khu vực mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên để đăng & chỉnh sửa sản phẩm.

    Sau khi tạo thành công zalo OA, mình khuyên bạn nên vào mục này vọc vạch, và cập nhật ngay những thông tin nào bạn có thể bổ sung cho cửa hàng của mình.

    Ở đây, bạn có thể:

    • Thêm/chỉnh sửa/xóa sản phẩm
    • Thêm & quản lý danh mục sản phẩm
    • Xem & quản lý đơn hàng
    • Tạo khuyến mãi, chương trình giảm giá
    • Thiết lập phản hồi nhanh
    • Tùy chỉnh thông tin đặt hàng (Ví dụ có cần địa chỉ khách hàng không, hay là chỉ cần tên & sđt để gọi lấy địa chỉ sau)
    • Thêm chính sách: Ví dụ chính sách giao hàng/hoàn trả
    • Thiết lập vận chuyển & phương thức thanh toán.

    Tạm kết

    Như vậy Dangngocanh.vn đã cùng bạn phân tích dùng Zalo Official Account để làm gì và giới thiệu các tính năng, khu vực trong giao diện quản lý tài khoản OA nhằm hỗ trợ tối đa công tác bán hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp trên zalo.

    Nếu bạn đang kinh doanh hay làm truyền thông online mà chưa sử dụng Zalo, hoặc chỉ mới dùng Zalo cá nhân để tìm kiếm khách hàng thì hãy bắt tay vào đăng ký và thiết lập tài khoản Zalo Offficial Account.

    Để lại bình luận bên dưới nếu có khó khăn trong quá trình làm việc với tài khoản zalo OA, Dangngocanh.vn sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

    Dangngocanh.vn



    Bài viết cùng danh mục
    5 tính năng ẩn trên Zalo cực hay mà chỉ dân sành công nghệ mới biết

    Zalo là một ứng dụng có mặt trên điện thoại và cả máy tính. Ứng dụng này giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, từ việc nhắn tin hay gọi điện đều được miễn phí. Tuy vậy để sử dụng Zalo một cách tiện lợi và hiệu quả nhất thì chưa chắc mọi người đã biết hết. Vậy nên hôm nay, Dangngocanh.vn sẽ chia sẻ đến mọi người 5 tính năng ẩn trên Zalo nhé.

    Xem thêm
    Ứng dụng zalo trong quản trị kinh doanh và marketing

    Quảng cáo trên Facebook, Google và Instagram ngày càng cạnh tranh và khốc liệt. Zalo là cơ hội để bạn khách hàng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều.

    Xem thêm
    Zalo Official Account: Thông báo chính sách gửi tin và quy định gửi

    Zalo Official Account hiện nay đã trở thành một giải pháp hữu ích đối với doanh nghiệp trong việc tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Thông qua tính năng gửi tin, Doanh nghiệp không chỉ trực tiếp hỗ trợ khách mà còn được phép gửi thông báo khuyến mãi, thông báo ra mắt sản phẩm mới.

    Xem thêm
    Dùng Zalo Official Account để làm gì?

    Zalo với góp mặt của đầy đủ các độ tuổi từ các em học sinh cấp 2,3 đến các cô chú đã ngoài 60. Đặc biệt, tệp khách hàng ở zalo cũng rất tiềm năng.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn