Có nhiều bạn thực sự tài năng nhưng không được đối xử tốt trong một môi trường nào đó, và bi quan cho rằng có tài chẳng để làm gì? Còn ngược lại, rất nhiều bạn trẻ chịu khó làm việc, học hỏi để nâng cao kiến thức, tự trao dồi thứ gọi là năng lực bản thân, thương hiệu cá nhân của chính mình.
Giờ đây, thành công không phải dựa vào may mắn, đó là quá trình rèn luyện để xây dựng năng lực của bản thân
Khi đã có đủ năng lực, cái bạn cần là một môi trường thích hợp. Rất nhiều bạn không thể thăng tiến bởi vì không tìm thấy một MÔI TRƯỜNG phù hợp. Hay nói khác hơn là bạn đã không dành một sự ĐẦU TƯ xứng đáng để tìm một môi trường phù hợp. Trong khi bạn đầu tư rất nhiều để học hỏi, nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề để xây dựng thương hiệu cá nhân.
Như cá cần nước. Người giỏi cần có một MÔI TRƯỜNG PHÙ HỢP. Làm sao để tìm thấy một môi trường phù hợp? Bạn có thể đi tìm một môi trường phù hợp cho mình. Tuy nhiên, hay hơn cả là hãy để các nhà tuyển dụng tìm đến bạn. Như các ngôi sao bóng đá vậy, hãy để clb rước về.
Môi trường phù hợp để phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi các nhà tuyển dụng hoạch định một vị trí và tìm một người phù hợp cho vị trí đó. Đó là một quy trình hợp lý và dễ dàng hơn là làm ngược lại. Vì chỉ có nhà tuyển dụng mới hiểu hết những yêu cầu của họ, và một nhân sự như thế nào là phù hợp với yêu cầu đó. Thế mới có phỏng vấn tuyển dụng.
Và hay hơn cả là không cần phỏng vấn. Nghĩa là nhà tuyển dụng bằng cách nào đó đã biết bạn là người phù hợp. Và cái vị trí họ đang cần đã được đo đóng giày cho bạn. Có rất nhiều nhân sự lúc nào cũng trong tầm ngắm của các công ty. Có nhiều bạn trẻ luôn có sẵn những lời mời, em về làm cho anh (chị).
Như cá gặp nước, khi tài năng tìm được môi trường đãi ngộ người tài. Bạn sẽ thăng tiến rất nhanh. Muốn làm được điều đó, bạn phải biết cách toả sáng dưới mắt các nhà tuyển dụng. Cũng như những ngôi sao cần phải toả sáng trong mắt các ông chủ clb. Như vậy, nếu người trẻ chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
Làm sao để toả sáng? Nói theo ngôn ngữ kinh doanh là bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân. Nói nôm na là bạn phải cho các nhà tuyển dụng biết đến bạn, hiểu bạn và yêu quý bạn.
Môi trường phù hợp để phát triển bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân
Điều kiện cần là NĂNG LỰC, điều kiện đủ là THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN. Rất tiếc, nhiều bạn đã không chú ý đến điều kiện đủ. Điều kiện đủ thậm chí còn quan trọng hơn điều kiện cần. Bạn có cảm giác một ai đó không giỏi chuyên môn bằng mình, tuy nhiên họ có chỗ làm tốt hơn, lương cao hơn, được đãi ngộ tốt hơn. Là có thể họ đã làm tốt điều kiện đủ… hơn mình.
Mở rộng quan hệ và xây dựng thương hiệu cá nhân là những việc cần phải làm nếu bạn muốn thăng tiến. Và trong thời đại của mạng xã hội, của facebook, của LinkedIn, ai cũng có thể làm được điều đó.
Bạn cần phải có điều kiện cần và đủ để thăng tiến, tức là năng lực của bản thân và chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân. Đừng hờn dỗi cuộc đời đã không đối đãi công bằng với một tài năng, mà hãy trách bản thân mình đã chưa đủ tài để chứng minh bạn là một nhân tài.
Vì vậy hãy xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho bản thân mình ngay từ hôm nay các bạn nhé! Đừng chần chừ! Hãy cho cả thế giới này biết đến tài năng và giá trị của bạn. Bạn sẽ nhận được rất nhiều điều tuyệt vời từ hình ảnh thương hiệu mà bạn đã xây dựng lên. Tin tôi đi! Nếu cần tư vấn có thể gọi điện ngay cho Đặng Ngọc Anh - chuyên gia xây dựng hình ảnh nhân hiệu trên nền tảng công nghệ truyền thông đa phương tiện bạn nhé!
Chúc các bạn thành công!
Hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp trở thành yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công cho Doanh nhân trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Vậy thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp là gì? Tại sao chủ doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Xem thêmBán hàng bằng thương hiệu cá nhân là một phương pháp kinh doanh phổ biến trong thời đại hiện nay. Đây là quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn để tạo lòng tin và sự tín nhiệm từ khách hàng.
Xem thêmCác sản phẩm đều có vòng đời nhưng thương hiệu luôn tồn tại lâu dài hơn nhiều so với sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cần phải làm.
Xem thêmMô hình tài sản thương hiệu Brand Quity giúp doanh nghiệp ứng dụng gia tăng thêm giá trị thương hiệu.
Xem thêmĐịnh vị thương hiệu có thể thấy là phát súng báo hiệu về sư hiện diện bứt phá của bạn trên đường đua thị trường.
Xem thêmLựa chọn loại hình thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn, có góc nhìn đa chiều về thương hiệu.
Xem thêm