Chatbot conversation marketing 01
Màn hình giao diện đầu tiên của Facebook Messenger hiện ra sau khi khách hàng bấm vào nút "Send Messenger" trên fanpage của bạn để bắt đầu chat với page của bạn, đây được gọi là màn hình "Welcome" ở đó bạn chỉ có đúng 160 ký tự để giới thiệu về con Bot của bạn.
Hãy tận dụng màn hình này và cơ hội này để tối đa hóa ấn tượng trải nghiệm đầu tiên của khách hàng, hãy nói hay chức năng quan trọng nhất của con Bot của bạn là gì.
Và sau khi khách hàng ấn nút "Get started", tương tác đầu tiên của bạn với khách chính là 1 mẩu hội thoại "Welcome" đầu tiên với họ. Hãy cố gắng nói thật ngắn gọn, cụ thể về công năng của con Bot sẽ giúp được gì cho khách hàng ngay lập tức, và nói rõ bước tiếp theo khách hàng cần thực hiện là gì, ở đây bạn cần có thông điệp khuyến khích khách hàng phản hồi trả lời tương tác với Bot của bạn.
Welcome message - Mẩu thoại chào hỏi đầu tiên là cơ hội tuyệt vời để bạn đưa ra các hướng dẫn cụ thể cho khách hàng nên làm gì tiếp theo, gợi ý các từ khóa để bot dễ trả lời, hoặc đưa ra 1 vài các quy tắc thống nhất chung để khách có thể bám theo đạt được sự hỗ trợ tốt nhất.
Bạn có thể dùng kèm theo các "Buttons"-"Nút bấm" để điều hướng cấu trúc mẩu thoại của bạn được chặt chẽ hơn.
Tuyệt vời hơn, trong thông điệp Welcome message này, bạn có thể cá nhân hóa cuộc thoại để gia tăng trải nghiệm gần gũi hơn với khách hàng bằng cách gọi tên chính xác facebook của họ hoặc nói đúng ngôn ngữ tại nơi họ sống theo múi giờ địa phương họ ở.
Chatbot Conversation Marketing 02
Để bắt đầu các đoạn hội thoại tự động với khách hàng, bạn có thể dùng cả việc gõ các ký tự chữ, gửi files đính kèm, và các rich media như ảnh, video, và cả file ghi âm. Bạn có thể upload thẳng các định dạng văn bản trên trực tiếp hoặc đưa lên thông qua việc dán link URL.
Bạn hoàn toàn có thể gửi các đoạn hội thoại theo cấu trúc để giúp khách hàng hoàn thành các nhiệm vụ, lấy các thông tin, hoặc trả lời các câu hỏi ngắn.
Bạn cần lưu ý tên của mỗi Buttons - chỉ được không quá 20 ký tự ( bao gồm cả dấu cách ).
Đoạn hội thoại có cấu trúc
Đừng đặt câu hỏi mở, câu hỏi độc lập cho bot, vì khi đó các câu trả lời của khách sẽ rất khó kiểm soát và Bot của bạn sẽ không thể tiên liệu được hết các câu trả lời phản hồi lại chính xác ngữ cảnh.
Để tránh điều đó, bạn nên dùng các câu thoại có cấu trúc - đi kèm với các câu trả lời đóng - lựa chọn câu trả lời để đi tiếp trong các Buttons - nút bấm lựa chọn bên dưới.
Nếu cuộc thoại của bạn có mức độ ưu tiên cao hơn, bạn có thể dùng câu thoại chung ( generic tamplate) cho phép bạn đính kèm ảnh, chữ, và nút bấm.
Khổ ảnh trong generic template là 1:91:1. Nếu bạn muốn gửi nhiều ảnh bạn nên dùng định dạng Carousels như hình Hoài vẽ.
Menu cố định của Chatbot
Một trong những yếu tố giúp khách hàng không bao giờ lạc lối trong ma trận hội thoại chatbot của bạn đó là menu cố định. Nó luôn luôn phải hiển thị trước mắt người dùng, để giúp họ xác định họ đang ở đâu và có thể di chuyển đến đâu tiếp theo một cách dễ dàng.
Menu cố định cho khách hàng biết các công năng chính và cơ bản của bot và dễ dàng trò chuyện tiếp theo với bot.
Menu này thường sẽ tự động xuất hiện trong 1 chuỗi hội thoại nếu như khách hàng đã đi hơi sâu vào các vòng hội thoại bạn thiết lập từ trước
Đoạn hội thoại mẫu Chatbot
The Facebook Messenger platform giúp cho chúng ta xây dựng được nhiều kịch bản cho nhiều ngành nghề như thương mại điện tử, tương lai khi các cổng thanh toán trên facebook mở rộng hơn, sẽ cho phép chúng ta thực hiện giao dịch thanh toán online ngay trên chat bot.
Các ngành khác đã ứng dụng rộng rãi như: các hãng Hàng không ứng dụng Bot để giúp khách book vé khứ hồi, nhắc nhở check in, và cập nhập trạng thái chuyến bay ...
Chatbot buttons
Theo Thecontandcompany.com
Từ ngày 25/12/2024, tất cả các tài khoản mạng xã hội chưa được định danh sẽ bị ngừng hoạt động. Người dùng tài khoản MXH sẽ không thể đăng bài, bình luận, livetream trên điện thoại nếu như không có thông tin số điện thoại hoặc Căn cước để xác minh tài khoản.
Xem thêmViết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.
Xem thêmSử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:
Xem thêmKhi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:
Xem thêmBạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.
Xem thêmTương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
Xem thêm