Đặng Ngọc Anh - Ảnh minh họa
ĐẸP
Thành ngữ có câu: "Chiếc áo không làm nên thầy tu". Nhưng trong xã hội hiện nay, khổ một nỗi ... "không có áo, không ai tin mình là thầy tu?". Nhớ lại khi tôi bắt đầu khởi nghiệp cách đây 15 năm, với tuổi đời non trẻ cùng với những bài học lý thuyết ở nhà trường như "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" nên tôi không chú ý quá nhiều đến ăn mặc và các phụ kiện khác. Chính với vẻ bề ngoài giản dị đó nên khi đi gặp đối tác hay khách hàng thì họ luôn nhầm mình là nhân viên thực tập hoặc nhân viên rất bình thường thôi.
Thế rồi sau bao lời khuyên của các tiền bối: "Em làm truyền thông quảng cáo mà người ra nhìn em ko có vẻ gì creative là mệt lắm, em chưa mở miệng họ đã khinh và không tin vào ý tưởng hay dự án của em rồi! Em phải đẹp!
Biết là bên trong quan trọng, nhưng xã hội bây giờ lao nhanh quá, người ta không có thời gian tìm hiểu bên trong em nữa đâu. Dành một phần tiền mua sách để "trùng tu" bên ngoài lại đi cưng! Cái ngành Truyền thông đa phương tiện này sẵn sàng trả tiền cho em mà!"
Rõ ràng mới 21 tuổi, vẫn là sinh viên ra khởi nghiệp nên ngoài quần Jean, áo freestyle ra thì làm gì biết mặc cái gì nữa. Sau đó tôi chú ý hơn, khi làm giám đốc điều hành công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ đa truyền thông, ở 1 độ tuổi khá non trẻ tôi cũng phải học rất nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là về chăm chút vẻ bên ngoài. Cuộc chơi của sự quyến rũ cũng đòi hỏi lắm ý tưởng. Mặc đẹp không phải là tỏ vẻ ta đây dân Design, dân truyền thông, hay dân quảng cáo, để lấp liếm một cái gì đó bên trong, mà là để "gợi cảm hứng" cho đội nhóm của mình, cho khách hàng và đối tác, đó cũng là một cách tôn trọng những người xung quanh. Có những phút xuất thần, đến công ty được chú ý như một biểu tượng thời trang cũng vui.
Tôi cũng thường nói với đội ngũ nhân viên trong công ty tôi: Có một quy ước trong giới Maketer là nếu dân Egency còn không biết làm đẹp cho bản thân nữa thì làm sao trông chờ họ giúp làm đẹp thương hiệu của khách hàng được. Với tôi, điều đó đúng vì những người xuề xòa, dễ tính quá đáng trong chăm chút bản thân thì cũng vô cùng xuề xòa, dễ tính trong ý tưởng.
ĐẸP cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho mỗi người, ai có nhân hiệu tốt người đó sẽ thành công!
Đặng Ngọc Anh chúc bạn thành công!
Dangngocanh.vn
Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, bên cạnh những người hạnh phúc thì không thiếu những người bi thương. Chính vì lí do đó mà cuộc sống cần phải có sự sẻ chia, tương trợ lẫn nhau đặc biệt khi bạn là người Việt Nam, một dân tộc có truyền thống tương thân tương ái. Dưới đây là những câu nói hay về sự cho đi và nhận lại trong cuộc sống mà Dangngocanh.vn đã sưu tập được, mời mọi người hãy đọc để cảm nhận ngay nhé.
Xem thêmTrách nhiệm, hiện nay được xem là một thuật ngữ được đánh giá cao trong mọi lĩnh vực. Bởi lẽ, khi thực hiện một việc gì đó nhưng có trách nhiệm thì sẽ đạt hiệu quả công việc cao hơn. Chính vì vậy, người có trách nhiệm sẽ được các nhà tuyển dụng hay những người khác tôn trọng và tin tưởng. Đối với nhà lãnh đạo, trách nhiệm khiến họ được nhiều người ủng hộ, tôn trọng và đi theo.
Xem thêmTục ngữ có câu "mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên", người ta cũng nói “thất bại là mẹ thành công”. Như vậy, hà cớ gì con người lại cứ phải cảm thấy quá vui mừng hay đau khổ khi được hoặc mất?
Xem thêmGiáo sư Phan Văn Trường chia sẻ: "Nhiều nhà báo xin tôi một lời chúc Tết cho độc giả của báo. Tôi xin vui vẻ làm chuyện này, mặc dù từ 77 năm tôi sống, 77 năm tôi nghe lời chúc, chưa bao giờ tôi thấy có điều chúc nào trở thành thực tế. Không biết lời chúc có tầm quan trọng thực của nó không, tuy nhiên nếu bạn đọc còn khoái chí khi nghe lời chúc thì tôi cũng sẵn sàng chúc bạn một năm Ất Mão hạnh phúc, thịnh vượng và an khang."
Xem thêmChỉ còn không bao nhiêu ngày nữa là đến tết Nguyên đán 2023, câu chúc Tết luôn làm chúng ta đau đầu. Chúc làm sao cho hay, cho lạ và hài hước. Chúc Tết cấp trên, đồng nghiệp, người thân thì chúc thế nào? Chúc hội chị em, hội cà khịa, người yêu cũ, crush…. chúc sao cho chất ? Bỏ túi ngay những câu chúc Tết sau đây:
Xem thêmTôi thích trò chuyện với những con người ở các ngành nghề khác nhau để học góc nhìn của họ. Càng ở lâu trong một lĩnh vực, càng yêu nó, làm nó, ta càng dùng nó như một màng lọc khi tiếp thu mọi thứ của cuộc đời. Từ cách nghĩ, cách làm, cách ăn nói
Xem thêm