Đặng Ngọc Anh - Ảnh minh họa
ĐẸP
Thành ngữ có câu: "Chiếc áo không làm nên thầy tu". Nhưng trong xã hội hiện nay, khổ một nỗi ... "không có áo, không ai tin mình là thầy tu?". Nhớ lại khi tôi bắt đầu khởi nghiệp cách đây 15 năm, với tuổi đời non trẻ cùng với những bài học lý thuyết ở nhà trường như "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" nên tôi không chú ý quá nhiều đến ăn mặc và các phụ kiện khác. Chính với vẻ bề ngoài giản dị đó nên khi đi gặp đối tác hay khách hàng thì họ luôn nhầm mình là nhân viên thực tập hoặc nhân viên rất bình thường thôi.
Thế rồi sau bao lời khuyên của các tiền bối: "Em làm truyền thông quảng cáo mà người ra nhìn em ko có vẻ gì creative là mệt lắm, em chưa mở miệng họ đã khinh và không tin vào ý tưởng hay dự án của em rồi! Em phải đẹp!
Biết là bên trong quan trọng, nhưng xã hội bây giờ lao nhanh quá, người ta không có thời gian tìm hiểu bên trong em nữa đâu. Dành một phần tiền mua sách để "trùng tu" bên ngoài lại đi cưng! Cái ngành Truyền thông đa phương tiện này sẵn sàng trả tiền cho em mà!"
Rõ ràng mới 21 tuổi, vẫn là sinh viên ra khởi nghiệp nên ngoài quần Jean, áo freestyle ra thì làm gì biết mặc cái gì nữa. Sau đó tôi chú ý hơn, khi làm giám đốc điều hành công ty chuyên về lĩnh vực công nghệ đa truyền thông, ở 1 độ tuổi khá non trẻ tôi cũng phải học rất nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là về chăm chút vẻ bên ngoài. Cuộc chơi của sự quyến rũ cũng đòi hỏi lắm ý tưởng. Mặc đẹp không phải là tỏ vẻ ta đây dân Design, dân truyền thông, hay dân quảng cáo, để lấp liếm một cái gì đó bên trong, mà là để "gợi cảm hứng" cho đội nhóm của mình, cho khách hàng và đối tác, đó cũng là một cách tôn trọng những người xung quanh. Có những phút xuất thần, đến công ty được chú ý như một biểu tượng thời trang cũng vui.
Tôi cũng thường nói với đội ngũ nhân viên trong công ty tôi: Có một quy ước trong giới Maketer là nếu dân Egency còn không biết làm đẹp cho bản thân nữa thì làm sao trông chờ họ giúp làm đẹp thương hiệu của khách hàng được. Với tôi, điều đó đúng vì những người xuề xòa, dễ tính quá đáng trong chăm chút bản thân thì cũng vô cùng xuề xòa, dễ tính trong ý tưởng.
ĐẸP cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân cho mỗi người, ai có nhân hiệu tốt người đó sẽ thành công!
Đặng Ngọc Anh chúc bạn thành công!
Dangngocanh.vn
Nếu ai đó quanh ta không làm được việc gì đó, họ sẽ nói với chúng ta là “KHÔNG LÀM ĐƯỢC ĐÂU” và mặc nhiên chúng ta nghĩ rằng “KHÔNG LÀM ĐƯỢC THẬT” và chúng ta không làm gì cả. Câu chuyện cho ta thấy được bài học ý nghĩa: Muốn có những gì chưa từng có, hãy làm những việc chưa từng làm!
Xem thêmLà phụ nữ, bạn cũng không nên mặt mày ủ rũ cau có. Khi đã quen mở miệng cười, cuộc đời dẫu có đắng chát rồi cũng sẽ dần biến thành ngọt.
Xem thêmHôm nay Dangngocanh.vn sẽ chia sẻ với các anh chị 6 đặc điểm mà theo ĐNA nghĩ thì đây là 6 đặc điểm của người có khí chất cao quý, cũng là 6 đức tính mà ĐNA luôn rèn luyện bản thân mỗi ngày.
Xem thêmĐọc và ngẫm 20 câu nói dưới đây chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ ngộ ra được những điều hữu ích cho chính bản thân mình.
Xem thêmBạn biết không, có những chuyện thực ra không tồi tệ đến thế, chỉ cần bạn thay đổi một chút thái độ với sự việc, mọi thứ sẽ khá lên rất nhiều.
Xem thêmCuộc sống muôn màu muôn vẻ, bên cạnh những người hạnh phúc thì không thiếu những người bi thương. Chính vì lí do đó mà cuộc sống cần phải có sự sẻ chia, tương trợ lẫn nhau đặc biệt khi bạn là người Việt Nam, một dân tộc có truyền thống tương thân tương ái. Dưới đây là những câu nói hay về sự cho đi và nhận lại trong cuộc sống mà Dangngocanh.vn đã sưu tập được, mời mọi người hãy đọc để cảm nhận ngay nhé.
Xem thêm