Tại sao Facebook tương tác kém? Bạn xem nguyên nhân và cách khắc phục (2023)

12/06/2023 - 134
Tương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Tại sao Facebook tương tác kém?

    Tình trạng Facebook cá nhân mất tương tác diễn ra khá phổ biến, nguyên nhân chính đó là sự thay đổi những thuật toán hiển thị của Facebook và cách bạn sử dụng Facebook chưa tuân thủ theo tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này.

    Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân khiến cho Facebook của bạn bị mất tương tác:

    Tài khoản vừa bị khóa Checkpoint: vì một số lý do nào đó mà Facebook  yêu cầu xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu thì ngay lập tức khi bạn vào được lại Facebook thì những bài viết mà bạn đăng lên sau khi bị khóa sẽ giảm đi lượt tương tác đáng kể.

    Tài khoản có tần suất đăng bài ít: Một tài khoản đăng 2-3 status mỗi ngày sẽ tiếp cận nhiều người hơn một tài khoản mỗi tuần chỉ đăng 1 bài.

    Không đầu tư vào hình ảnh và thương hiệu: Những tài khoản ít đầu tư về nội dung và hình ảnh sẽ bị cắt tương tác do không mang lại nhiều giá trị cho người dùng.

    Đăng bài viết bán hàng quá nhiều trên trang cá nhân:  Nếu bạn đăng mô tả về tên sản phẩm, giá, size…kèm theo hình ảnh sản phẩm thì ngay lập tức Facebook cho rằng đây là bài viết bán hàng, bài viết này sẽ mặc định tiếp cận rất kém.

    Thường xuyên chia sẻ bài viết, đường link tin tức, YouTube: thường xuyên chia sẻ link về trang cá nhân hoặc vào nhiều hội nhóm cũng là spam.

    Ít tương tác: Không thường xuyên tương tác với bạn bè trên Facebook nên lượt tương tác sẽ bị giảm đáng kể.

    2. Cách khắc phục khi Facebook tương tác kém

    Không chỉnh sửa sau khi đăng bài: Vì tránh tình trạng treo cái này bán cái khác nên Facebook rất nghiêm khắc trong việc kiểm tra những tình trạng như thế này.

    Tối ưu hóa độ tiếp cận của video: Sử dụng Video đăng tải trên Fanpage để quảng bá sản phẩm thay cho những bài đăng bán hàng trên trang cá nhân. 

    Không thêm link Website vào bài đăng: Vì chính sách của Facebook hạn chế việc dẫn dắt người dùng của mình sang các nền tảng khác.

    Hashtag chỉ dùng cho chiến dịch: Sử dụng hashtag tùy tiện và không thích hợp cho những bài đăng Facebook cá nhân, chỉ nên sử dụng hashtag cho các chiến dịch marketing có kế hoạch rõ ràng nhé.

    Tích cực tương tác với bạn bè: Chủ động tương tác với mọi người để nhận được nhiều lượt tương tác từ bạn bè.

    Đăng bài vào các khung giờ vàng: Sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13h; chiều 14-16h, tối từ 21h00-23h-0h.

    Vậy mình đã chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục khi Facebook tương tác kém. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ bài viết ủng hộ mình nhé.

    Hiện tại, Đặng Ngọc Anh đang tìm kiếm các chủ doanh nghiệp uy tín, đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ chất lượng để tham gia vào Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO (https:vceo.vn). Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hãy liên hệ với ĐNA để chúng ta kết nối và cùng nhau kiến tạo những cơ hội kinh doanh, nâng tầm phát triển doanh nghiệp nhé.

    Hẹn gặp lại trong những bài viết khác của ĐNA!



    Bài viết cùng danh mục
    Mẹo giảm tương tác với bạn bè trên Facebook mà không làm họ giận

    Bạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook là gì? Chúng hoạt động như thế nào?

    Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...

    Xem thêm
    5 lưu ý khi đăng bài trên Facebook năm 2023

    Với gần 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook được xem là mạng xã hội có tệp người dùng trải rộng về độ tuổi, vị trí, sở thích và các đặc điểm nhân khẩu học khác. Chính vì vậy, Facebook vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing 2023. Dưới đây là 5 điểm marketer cần để mắt nếu muốn tận dụng Facebook hiệu quả trong các chiến dịch thương hiệu.

    Xem thêm
    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam tháng 8/2021

    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam lên tới 90 triệu tài khoản và hơn chục triệu tài khoản đang bán hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lợi thế để bán hàng

    Xem thêm
    Viết Content là gì? Viết Content như nào cho chất lượng?

    Thông điệp mà bạn muốn đưa truyển tải đến khách hàng qua bài viết đấy chính là Content. Trước khi đặt bút xuống thì hãy xây dựng một bài content hoàn hảo.

    Xem thêm
    Cách để có tích xanh Facebook

    Dấu tích xanh được Facebook tạo ra để xác minh tài khoản đó là chính chủ. Tích xanh để gia tăng thêm độ uy tín và xác nhận không giả mạo tổ chức nào

    Xem thêm
    Doanh nghiệp và dự án của tôi
    Liên hệ ngay để nhận lịch tư vấn
    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h
    Liên hệ với tôi qua điện thoại hoặc email
    0913339986
    dangngocanh@vico.vn
    item
    item

    Đặng Ngọc Anh

    Chuyên gia nhân hiệu
    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn