Tại sao Facebook tương tác kém? Bạn xem nguyên nhân và cách khắc phục (2023)

12/06/2023 - 798
Tương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Tại sao Facebook tương tác kém?

    Tình trạng Facebook cá nhân mất tương tác diễn ra khá phổ biến, nguyên nhân chính đó là sự thay đổi những thuật toán hiển thị của Facebook và cách bạn sử dụng Facebook chưa tuân thủ theo tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này.

    Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân khiến cho Facebook của bạn bị mất tương tác:

    Tài khoản vừa bị khóa Checkpoint: vì một số lý do nào đó mà Facebook  yêu cầu xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu thì ngay lập tức khi bạn vào được lại Facebook thì những bài viết mà bạn đăng lên sau khi bị khóa sẽ giảm đi lượt tương tác đáng kể.

    Tài khoản có tần suất đăng bài ít: Một tài khoản đăng 2-3 status mỗi ngày sẽ tiếp cận nhiều người hơn một tài khoản mỗi tuần chỉ đăng 1 bài.

    Không đầu tư vào hình ảnh và thương hiệu: Những tài khoản ít đầu tư về nội dung và hình ảnh sẽ bị cắt tương tác do không mang lại nhiều giá trị cho người dùng.

    Đăng bài viết bán hàng quá nhiều trên trang cá nhân:  Nếu bạn đăng mô tả về tên sản phẩm, giá, size…kèm theo hình ảnh sản phẩm thì ngay lập tức Facebook cho rằng đây là bài viết bán hàng, bài viết này sẽ mặc định tiếp cận rất kém.

    Thường xuyên chia sẻ bài viết, đường link tin tức, YouTube: thường xuyên chia sẻ link về trang cá nhân hoặc vào nhiều hội nhóm cũng là spam.

    Ít tương tác: Không thường xuyên tương tác với bạn bè trên Facebook nên lượt tương tác sẽ bị giảm đáng kể.

    2. Cách khắc phục khi Facebook tương tác kém

    Không chỉnh sửa sau khi đăng bài: Vì tránh tình trạng treo cái này bán cái khác nên Facebook rất nghiêm khắc trong việc kiểm tra những tình trạng như thế này.

    Tối ưu hóa độ tiếp cận của video: Sử dụng Video đăng tải trên Fanpage để quảng bá sản phẩm thay cho những bài đăng bán hàng trên trang cá nhân. 

    Không thêm link Website vào bài đăng: Vì chính sách của Facebook hạn chế việc dẫn dắt người dùng của mình sang các nền tảng khác.

    Hashtag chỉ dùng cho chiến dịch: Sử dụng hashtag tùy tiện và không thích hợp cho những bài đăng Facebook cá nhân, chỉ nên sử dụng hashtag cho các chiến dịch marketing có kế hoạch rõ ràng nhé.

    Tích cực tương tác với bạn bè: Chủ động tương tác với mọi người để nhận được nhiều lượt tương tác từ bạn bè.

    Đăng bài vào các khung giờ vàng: Sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13h; chiều 14-16h, tối từ 21h00-23h-0h.

    Vậy mình đã chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục khi Facebook tương tác kém. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ bài viết ủng hộ mình nhé.

    Hiện tại, Đặng Ngọc Anh đang tìm kiếm các chủ doanh nghiệp uy tín, đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ chất lượng để tham gia vào Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO (https:vceo.vn). Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hãy liên hệ với ĐNA để chúng ta kết nối và cùng nhau kiến tạo những cơ hội kinh doanh, nâng tầm phát triển doanh nghiệp nhé.

    Hẹn gặp lại trong những bài viết khác của ĐNA!



    Bài viết cùng danh mục
    Cách xác thực số điện thoại cho tài khoản Facebook, ai cũng cần biết

    Từ ngày 25/12/2024, tất cả các tài khoản mạng xã hội chưa được định danh sẽ bị ngừng hoạt động. Người dùng tài khoản MXH sẽ không thể đăng bài, bình luận, livetream trên điện thoại nếu như không có thông tin số điện thoại hoặc Căn cước để xác minh tài khoản.

    Xem thêm
    Các Icon facebook đẹp để làm nội dung bán hàng

    Viết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.

    Xem thêm
    Sử dụng facebook icon trong trường hợp nào là hợp lý nhất

    Sử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:

    Xem thêm
    Các lỗi content cần tránh trong khi viết bài trên facebook

    Khi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:

    Xem thêm
    Mẹo giảm tương tác với bạn bè trên Facebook mà không làm họ giận

    Bạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook là gì? Chúng hoạt động như thế nào?

    Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn