Thương hiệu cá nhân là yếu tố quan trọng để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống
Chủ doanh nghiệp được xem là bộ mặt của doanh nghiệp, là người có sức ảnh hưởng cả trong nội bộ lẫn các mối quan hệ đối ngoại. Do đó, các nhà lãnh đạo cần bắt đầu chú trọng hơn đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình ngay từ bây giờ.
Việc xây dựng thương hiệu không có nghĩa là làm mới hình ảnh cá nhân hoặc “đánh bóng” tên tuổi mà đó là cả một quá trình dài xây dựng sự tín nhiệm. Sự tín nhiệm là yếu tố rất quan trọng đối với một người giữ vai trò lãnh đạo vì họ phải điều hành và làm việc với rất nhiều nhân viên, thậm chí là khách hàng hay đối tác.
Nếu một chủ doanh nghiệp được biết đến với những đặc điểm nổi bật về: sự chỉn chu, kỹ tính, có năng lực, có khả năng điều hành tốt và giàu kinh nghiệm… chắc chắn rằng khi làm việc sẽ nhận được sự kính trọng của nhân viên, sự ưu ái của đối tác và nhận được thiện cảm tốt từ khách hàng. Thêm vào đó, những người làm kinh doanh, họ thường chọn làm việc với những người có uy tín, trách nhiệm hơn là những người chưa có những điểm nổi bật hoặc chưa được nhiều người tin tưởng và biết đến.
Ngoài việc chú trọng vào xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thì thương hiệu cá nhân cũng cần được chú trọng. Đây cũng là cách giúp thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp.
Khi doanh nghiệp có những nhân viên, quản lý cấp cao, lãnh đạo doanh nghiệp là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc trong một lĩnh vực nhất định. Nếu doanh nghiệp biết tận dụng điều này, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê KOL hoặc chạy quảng cáo bằng cách sử dụng nhân sự của chính công ty.
Một ví dụ điển hình về lợi ích của thương hiệu cá nhân là TikTok. TikTok đang dần trở thành kênh quảng cáo hiệu quả, được tận dụng để xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi các kênh đã thu hút được lượt theo dõi, follow, tương tác từ đông đảo khách hàng, họ có thể dễ dàng tận dụng để kéo những tương tác này trở về website, page chính của doanh nghiệp để tạo thêm cơ hội tiếp cận khách hàng.
Ngoài ra, bên cạnh TikTok, vẫn còn rất nhiều nền tảng khác có thể giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu cá nhân như: website chuẩn seo, Facebook, Instagram, Booking báo online, tham gia talkshow chia sẻ kiến thức chuyên môn…
Thương hiệu cá nhân giúp cá nhân khẳng định giá trị và có thêm cơ hội mới - ảnh minh họa
Xây dựng thương hiệu sẽ tạo ra lợi ích với nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp và cuộc sống. Khi bản thân đã có được một lượng người ủng hộ nhất định, được nhiều người biết đến, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo, thậm chí là lời mời hợp tác trong các dự án liên quan đến vấn đề xây dựng thương hiệu.
Hơn nữa, trong thời đại năng động như hiện nay, việc trở thành một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội theo hướng tích cực sẽ mang tới rất nhiều cơ hội đáng mơ ước trong sự nghiệp. Đặc biệt, đối với các chủ doanh nghiệp, nếu họ biết nhiều hơn về xây dựng thương hiệu , chắc chắn sẽ có thêm cơ hội kinh doanh, cơ hội hợp tác lớn.
Thương hiệu cá nhân là đòn bẩy mạnh mẽ giúp bạn có thêm thành công trong cuộc sống
Một nhà lãnh đạo tài giỏi và giàu kinh nghiệm thôi vẫn chưa đủ, nếu bạn chỉ mãi ở trong một không gian nhỏ hẹp, bạn sẽ bị gò bó và khó phát triển. Do đó, khi các nhà lãnh đạo học cách xây dựng thương hiệu cho chính mình, họ sẽ có thêm cơ hội được tiếp xúc, làm việc, nâng tầm giá trị của bản thân lên một tầm cao mới.
Để làm được điều này không hề dễ dàng và cần có một chiến lược truyền thông, xây dựng thương hiệu dài hạn. Chính vì thế, nếu chủ doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn có thể tìm cho mình một chuyên gia tư vấn truyền thông chuyên nghiệp, người sẽ giúp bạn có được định hướng đúng đắn và nâng tầm giá trị.
Thương hiệu cá nhân giúp bạn xây dựng hình ảnh bền vững với mọi người
Khi các chủ doanh nghiệp hoặc một cá nhân có được một thương hiệu vững chắc và uy tín, chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều cơ hội mới. Những cơ hội này sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn tốt hơn, giúp bạn có thể phát triển bản thân và hoàn thiện chính mình và quan trọng là sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển doanh nghiệp của bạn.
Một số cơ hội mà những người có sức ảnh hưởng thường nhận được như: lời mời hợp tác quảng cáo; sự đề bạt, hoặc cơ hội hợp tác với đối tác mới; cơ hội tạo thêm thu nhập cho bản thân, tăng doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp,...
Khi trở thành một người có thương hiệu riêng, các chủ doanh nghiệp có thể kết nối được với những người xung quanh, trong đó có cả những người sẽ mang đến cơ hội tốt cho chính doanh nghiệp của bạn.
Hiện nay, khá nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn các đối tác, nhà cung cứng năng động, sáng tạo và tự tin, đặc biệt là những người có sẵn thương hiệu cá nhân được mọi người xung quanh ủng hộ và thừa nhận. Do đó, đây sẽ là đòn bẩy rất tốt để bạn mở rộng mạng lưới mối quan hệ và tìm kiếm những cơ hội tốt.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cần có một cố vấn truyền thông chuyên nghiệp
Xây dựng thương hiệu giúp bạn nhận được nhiều ưu đãi tốt như thế nào? Là một người có sức ảnh hưởng và được biết đến với những lời khen ngợi, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng có được thiện cảm với những người xung quanh. Từ đó, bạn sẽ có thể nhận được quà tặng hoặc ưu đãi tốt từ những người yêu thích bạn.
Bên cạnh đó, khi có được thương hiệu cá nhân, bạn có thể kinh doanh thêm nhiều lĩnh vực mà vẫn luôn có một số lượng người follow/ ủng hộ bạn, lúc này bạn không chỉ có cơ hội phát triển mạnh mẽ một doanh nghiệp nữa, mà có thể phát triển nhiều hơn thế.
Như vậy, có thể thấy rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân là rất cần thiết đối với chủ doanh nghiệp bởi nó luôn mang đến những lợi ích và cơ hội. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn cần phải có một cố vấn truyền thông bên cạnh. Người luôn sẵn sàng giúp bạn tìm ra giá trị và xây dựng thương hiệu một cách bền vững.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cố vấn truyền thông chuyên nghiệp để tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân, đừng chần chờ, hãy LIÊN HỆ NGAY với Đặng Ngọc Anh - Tổng giám đốc VICO GROUP để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả nhé
Dangngocanh.vn
Bán hàng bằng thương hiệu cá nhân là một phương pháp kinh doanh phổ biến trong thời đại hiện nay. Đây là quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn để tạo lòng tin và sự tín nhiệm từ khách hàng.
Xem thêmCác sản phẩm đều có vòng đời nhưng thương hiệu luôn tồn tại lâu dài hơn nhiều so với sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cần phải làm.
Xem thêmMô hình tài sản thương hiệu Brand Quity giúp doanh nghiệp ứng dụng gia tăng thêm giá trị thương hiệu.
Xem thêmĐịnh vị thương hiệu có thể thấy là phát súng báo hiệu về sư hiện diện bứt phá của bạn trên đường đua thị trường.
Xem thêmLựa chọn loại hình thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn, có góc nhìn đa chiều về thương hiệu.
Xem thêmBạn biết không, để đạt được thành công thì tài năng thôi chưa đủ. Buộc bạn phải có năng lực, thương hiệu cá nhân để có thể vượt qua được cái bóng bản thân
Xem thêm