Sự khác biệt giữa Fanpage và Group trên Facebook là gì?

04/09/2021 - 246
Khác biệt giữa Fanpage và Group thì không qua nhiều nhưnng hãy lựa chọn kênh nào sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, tiếp cận của bạn để có hiệu quả tốtg
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Bài viết dưới đây Dangngocanh.vn sẽ hướng dẫn bạn thấy được sự khác biệt giữa Nhóm và Trang, và nơi bạn nên tập trung sự chú ý nếu bạn chọn đưa nội dung của mình lên Facebook.

    Thông qua cả Trang Facebook và Nhóm Facebook, bạn có thể kết nối nhiều hơn với mọi thứ quan trọng trong cuộc sống của mình — bạn có thể biết nhiều hơn về các nhân vật nổi tiếng, các doanh nghiệp đến các mối quan tâm và sở thích chung.

    Để tạo ra những mối quan hệ này trên Facebook, điều quan trọng là phải hiểu khác biệt giữa Fanpage và Group trên Facebook.

    Tìm hiểu sự khác biệt giữa Fanpage và Group

    Facebook Fanpage là gì?

    Facebook Fanpage là một hồ sơ công khai không phân biệt cá nhân hay một tổ chức. Ai cũng có thể tạo riêng một trang trên Facebook cho riêng mình. Facebook Fanpage là nơi cung cấp đầy đủ các thông tin của cá nhân hay của doanh nghiệp bạn như giới thiệu, ảnh, thông tin liên hệ, dịch vụ, liên kết với các trang xã hội khác. Bạn và mọi người trên Facebook có thể kết nối với các Trang này bằng cách trở thành người thích trang hay người theo dõi của trang. Sau khi bạn đã thích hay theo dõi trang, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật của họ trong Bảng tin của bạn và tương tác với họ.

    Facebook cung cấp một bộ công cụ phân tích các dự liệu khách hàng khi truy cập vào Fanpage. Trong phần thông tin chi tiết bạn có thể xem tổng quan, người theo dõi, người thích, thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất, tương tác với bài đăng, bài viết,… Tuy nhiên, bạn không thể xem chi tiết về những cá nhân đang theo dõi Trang của bạn hoặc tương tác với họ bên ngoài bài đăng của bạn.

    Tính xác thực là cốt lõi của Facebook. Bạn phải luôn nhớ rằng khi bạn tạo một trang trên Facebook phải là người thật, tên thật, cung cấp các thông tin chính xác, minh bạch. Chỉ những đại diện chính thức của một cá nhân, một doanh nghiệp hoặc tổ chức của công chúng mới nên tạo Trang Facebook. Các trang có thể được xác minh, nhưng điều đó phụ thuộc vào việc Facebook có coi bạn đủ điều kiện để xác minh hay không . Việc xác minh đảm bảo rằng người dùng biết trang của bạn là hợp pháp và sẽ cải thiện vị trí hiển thị trong các tìm kiếm.

    Facebook Group là gì?

    Mặc dù, Trang được thiết kế để trở thành hồ sơ chính thức cho các người nổi tiếng, thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Nhóm là một tính năng dựa trên cộng đồng, tập hợp những người có cùng sở thích để thảo luận về các chủ đề và chia sẻ ý kiến ​​của họ. Nhóm cho phép mọi người đến với nhau xung quanh một nguyên nhân, vấn đề hoặc hoạt động chung để tổ chức, bày tỏ mục tiêu, thảo luận vấn đề, đăng ảnh và chia sẻ nội dung liên quan.

    Khi bạn tạo một nhóm , bạn có thể quyết định đặt nó ở chế độ công khai cho bất kỳ ai tham gia, yêu cầu sự chấp thuận của quản trị viên để các thành viên tham gia hay giữ kín và chỉ khi được mời. Giống như với Trang, các bài đăng đều được hiển thị trên dòng thời gian và các thành viên có thể tương tác và chia sẻ với nhau từ nhóm.

    Các nhóm có phạm vi rộng lớn với nhiều chủ đề khác nhau như: các bà mẹ bỉm sửa, Hội chị em thích làm đẹp, Hội những người thích xem Bóng Đá, Hội thiết kế website và marketing online, ....

    Giả sử rằng, bạn yêu thích một người nổi tiếng nào đó và khiến bạn muốn tập hợp xung quanh, nhưng bạn không phải là đại diện chính thức của người nổi tiếng đó. Bạn có thể trở thành người hâm mộ trang Facebook chính thức của người nổi tiếng hoặc mục đích và thể hiện sự ủng hộ của bạn ở đó hoặc tạo nhóm của riêng bạn trên Facebook vì lợi ích chung.

    Khi thiết lập Nhóm, bạn có nhiều phương pháp bảo mật khác nhau có sẵn, bạn có thể chọn công khai – bất kỳ ai cũng có thể tham gia hoặc bạn chọn nhóm riêng tư không hiển thị trong tìm kiếm. Ngoài ra còn có các tùy chọn mà mọi người có thể yêu cầu tham gia – một chức năng hữu ích để ngăn chặn những kẻ gửi thư rác. Do đó, hầu hết các Nhóm có xu hướng nhỏ hơn Trang và phát triển chậm hơn.

    Quản trị viên của Nhóm hầu như không có quyền truy cập vào bất kỳ công cụ phân tích nào, nhưng có thể xem tên và hồ sơ công khai của những người đã tham gia. Họ cũng có thể mời mọi người tham gia Nhóm và nếu họ cũng là quản trị viên của Trang, họ có thể mời hàng loạt những người hâm mộ đó tham gia Nhóm được liên kết với Trang.

    Sự khác biệt giữa Fanpage và Group trong Facebook

    Bạn nên chọn cái nào là tốt nhất?

    Khác biệt giữa Fanpage và Group thì không qua nhiều nhưng bạn nên biết cách lựa chọn kênh nào để phù hợp nhất. Các trang theo định hướng kinh doanh, các nhóm hướng đến sở thích. Khi nói đến tiếp thị, các trang Facebook được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Trên các trang, người tạo nội dung rõ ràng và duy nhất đó chính là doanh nghiệp. Người dùng hiện diện trên trang có thể được coi là thụ động, vì họ chỉ tương tác với nội dung nhận được đó là like, chia sẻ và bình luận.

    Mặt khác, các nhóm không được sử dụng để quảng bá, (hoặc ít nhất không phải là một nhóm trực tiếp) mà nhiều hơn để thảo luận về các chủ đề nhất định. Do đó, mọi người tham gia vào các nhóm để chia sẻ kiến thức cho mọi người hay học hỏi thêm 1 thứ gì đó mà họ đang tìm kiếm – do đó các nhóm được định hướng theo ngành. Các thành viên trong nhóm có thể đăng bài viết của riêng mình trên nhóm đó hay chia sẻ các trang cùng ngành vào trong nhóm. Mọi người trong nhóm cũng tương tác các nội dung của mọi người đăng như like, bình luận và share.

    Không có cái nào tốt hơn cái nào mà nó phụ thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp bạn có đủ khả năng thực hiện cả hai hay không. Nếu doanh nghiệp bạn có thể thì chắc chắn nó xứng đáng cho các mức độ tương tác khác nhau.

    Nhưng bên cạnh đó, lựa chọn còn phụ thuộc vào việc bạn đang muốn tìm một lượng khán giả rộng lớn hơn hay tăng cường sự tương tác với những người hâm mộ hiện tại của mình.

    Dangngocanh.vn chúc bạn thành công!



    Bài viết cùng danh mục
    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam tháng 8/2021

    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam lên tới 90 triệu tài khoản và hơn chục triệu tài khoản đang bán hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lợi thế để bán hàng

    Xem thêm
    Viết Content là gì? Viết Content như nào cho chất lượng?

    Thông điệp mà bạn muốn đưa truyển tải đến khách hàng qua bài viết đấy chính là Content. Trước khi đặt bút xuống thì hãy xây dựng một bài content hoàn hảo.

    Xem thêm
    Cách để có tích xanh Facebook

    Dấu tích xanh được Facebook tạo ra để xác minh tài khoản đó là chính chủ. Tích xanh để gia tăng thêm độ uy tín và xác nhận không giả mạo tổ chức nào

    Xem thêm
    Vỡ lòng cùng 5 yếu tố tương tác cơ bản của Facebook Messenger Chatbot

    Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn 5 yếu tố tương tác cơ bản khi bạn làm quen với việc thiết kế các kịch bản đơn giản cho Chatbot trên Facebook Messenger.

    Xem thêm
    Cách viết content quảng cáo Facebook chất lừ tăng tương tác và đơn hàng

    Trong bài viết dưới đât tôi sẽ gợi ý cho bạn những cách viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn và những mẫu content bán hàng hay nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

    Xem thêm
    Cách tăng like Facebook nhanh chóng mà bạn không nên bỏ lỡ

    Bạn đang kinh doanh trên Facebook và muốn tăng like Facebook miễn phí? Tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tăng like hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

    Xem thêm
    © 2022 Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn