Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam lên tới 90 triệu tài khoản và hơn chục triệu tài khoản đang bán hàng tại Việt Nam. Điều nay mang lại những lợi ích trong việc kinh doanh và bán hàng trên Facebook.
Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, bao gồm sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị phần cứng như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, các thiết bị thông minh được kết nối
Internet đang chiếm giữ vị trí quan trọng trong đời sống con người và phương thức kinh doanh hiện đại. Chúng ta dễ dàng nhận thấy và thừa nhận một cách chắc chắn rằng các phương thức bán hàng truyền thống đang dần được chuyển sang môi trường Internet. Điển hình là sự thịnh hành của các mạng xã hội ngày một phát triển và có ảnh hưởng cực kỳ sâu rộng đến cuộc sống của mỗi con người (tính cá nhân hóa cao), của cả cộng đồng (tính lan truyền và lây lan như bệnh dịch) thì truyền thông mạng xã hội đang trở thành một xu thế tất yếu và được ưa chuộng trong ngành quảng cáo trực tuyến nói riêng và online marketing nói chung.
Cũng tại Việt Nam, theo thống kê của Facebook vào tháng 8/2021 có khoảng hơn 90 triệu người dùng có tài khoản mạng xã hội Facebook và con số này không ngừng tăng lên kể từ năm 2012 đến nay. Đồng thời cũng dễ dàng nhận thấy số người sử dụng Internet nói chung và số người sử dụng Facebook liên tục tăng trưởng về số người dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam cũng vậy.
Tôi muốn nhấn mạnh rằng đã có hơn 90 triệu tài khoản người dùng Facebook tại Việt Nam và dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 75-80 triệu tài khoản Facebook tại Việt Nam đến hết năm 2021 và những năm sau đó. Theo một thống kê khác mới công bố gần đây của hãng We Are Social thì Việt Nam hiện tại đã có 90 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên toàn thế giới về số lượng người sử dụng Facebook.
Về Fanpage, thì theo một thủ thuật thống kê, tôi thấy có khoảng hơn 10 triệu quản trị viên Fanpage tại thị trường Việt Nam, một con số rất khổng lồ. Về vấn đề tương tác với Fanpage qua tin nhắn trước khi mua hàng thì Việt Nam đứng đầu thế giới về hành vi “chat” trước khi mua hàng (điều này rất quan trọng với những người bán hàng hoặc quảng cáo trực tuyến, vì vậy chúng ta cần đào tạo nhân viên tư vấn trực tuyến tốt để tăng tỷ lệ chốt đơn thành công).
Có khoảng 70 triệu người dùng Internet nhưng lại cũng có đến khoảng gần 90 triệu người dùng Facebook trong tương lai gần hoặc là còn nhiều hơn nữa? Có hai giả thuyết để giải thích chuyện này.
Một là, có thể là thống kê sai;
Hai là, giả thuyết này hợp lý hơn đó là mỗi người có hơn một (01) tài khoản Facebook.
Ví dụ như tôi cũng có đến ba (03) tài khoản Facebook thậm chí nhiều người còn có nhiều tài khoản hơn nữa vì mục đích bán hàng, quảng cáo hoặc các mục đích riêng tư khác.
Số lượng tài khoản người dùng lớn và lớn nhất Việt Nam cũng là một lý do khiến chúng ta cần phải quan tâm đặc biệt đến Facebook như một công cụ chiến lược – chiến thuật quan trọng cho tất cả các cá nhân và doanh nghiệp đang làm kinh doanh và marketing. Nhưng chưa hết cũng theo thống kê của Facebook Ads thì có đến khoảng 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18 – 40 tuổi, đây là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm mạnh nhất và sẵn sàng chi trả mạnh tay để thỏa mãn nhu cầu của mình.
Nam chiếm khoảng 52%, nữ chiếm khoảng 48% số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam. Điều này cũng rất thú vị, khá cân bằng cho các nhà quảng cáo và kinh doanh, bán hàng trên Facebook vì có khả năng tiếp cận tương đối đồng đều với các khách hàng nam giới, nữ giới.
– Thời gian người dùng online Facebook rất lớn (trung bình ước tính khoảng bình quân 2,5 giờ/ 1 người dùng/ 1 ngày)
-Số lần đăng nhập, truy cập vào Facebook của người dùng mạng xã hội này cũng rất cao, cao hơn các dịch vụ khác nhiều (tuy không có thống kê, nhưng có thể ước tính ít nhất trung bình là khoảng 05 lần/ ngày bao gồm sáng trưa chiều tối và đêm)
-Đặc tính người dùng truy cập vào Facebook là hoàn toàn mang tính chủ động (thấy thích, thấy cần thiết, thấy thiếu thiếu cái gì đó, thậm chí bị nghiện) điều này cũng khiến Facebook hấp dẫn hơn các công cụ khác rất nhiều (ví dụ như hành vi người dùng chơi Zalo tại cùng thời điểm chẳng hạn, tần suất vào Zalo nhỏ hơn, thời gian online trên Zalo ít hơn, tính chủ động thấp hơn) …
Facebook cho phép chúng ta tiếp cận được từng cá nhân người dùng dựa trên Profile (Hồ sơ, hành vi, sở thích và cả công nghệ nghe lén của Facebook nữa) của từng người, cho phép tiếp cận tất cả mọi người dùng tại thị trường Việt Nam và những thị trường quốc tế khác (bất kỳ quốc gia nào có người dùng Facebook trên toàn cầu)
Facebook cho phép nhà quảng cáo bán hàng có có thể nhắm chọn theo địa lý khu vực, tuổi tác, giới tính, sở thích, nhân khẩu học, hành vi, thói quen, sự mua hàng, mức độ di chuyển, công việc, nghề nghiệp, có Fanpage hay không có Fanpage, có là chủ doanh nghiệp hay không là chủ doanh nghiệp, có đi du lịch hay không đi du lịch, có v.v…
Facebook cho phép tiếp cận từng thiết bị sử dụng của người dùng bao gồm và có khả năng lựa chọn như máy tính xách tay (cho phép lựa chọn từng hệ điều hành máy tính các phiên bản), hay là lựa chọn điện thoại di động (cho phép lựa chọn từng hệ điều hành, từng nhà sản xuất thiết bị, từng model dòng máy điện thoại di động mà người dùng sử dụng để đăng nhập Facebook, ví dụ như iPhone7 Plus, iPhone8, iPhone X, iPhone 11, iPhone 12…, Samsung S8, S9, S10, Note 8, Note 9, Note 10, Note 11…)
Doanh thu quảng cáo Facebook Ads tại thị trường Việt Nam năm 2020 là trên 1 tỷ đô la Mỹ doanh thu chính thức.
Chỉ biết rằng tại Việt Nam hiện nay có khoảng 9 triệu Fanpage. Cứ 10 người bạn trên Facebook thì ngẫu nhiên có 3-5 người đang bán sản phẩm/ dịch vụ gì đó, thậm chí còn nhiều hơn con số đó. Theo thông tin của Bộ Thông tin & Truyền thông Việt Nam, doanh thu từ quảng cáo của Facebook tại Việt Nam năm 2018 đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ!!! Và có lẽ doanh thu từ quảng cáo của Facebook tính đến hết năm 2019 có thể đạt con số 1,5 tỷ đô la Mỹ theo dự đoán. Con số này có thể cũng chưa phải là thật, vì thị trường Việt Nam còn có rất nhiều “cao thủ” chuyên chạy quảng cáo “bùng tiền” (tức là chạy quảng cáo trên Facebook nhưng không trả tiền cho Facebook thông qua các hình thức gian lận thẻ tín dụng hoặc lợi dụng các kẽ hở về kỹ thuật và giải pháp thanh toán của Facebook để “bùng tiền”, có lẽ con số này sẽ không được thống kê vào doanh thu chính thức của Facebook tại Việt Nam đâu.
Đã có quá nhiều câu chuyện thành công nhờ bán hàng, nhờ quảng cáo, nhờ bán hàng kiếm tiền, kinh doanh trên Facebook mà tôi và bạn đều biết. Nhiều người trong số họ trở nên giàu có, họ có điều kiện mua nhà ở các thành phố lớn (thậm chí biệt thự), mua xe hơi (thậm chí siêu xe), tự thưởng cho mình các chuyến đi du lịch nước ngoài, đầu tư học tập nâng cao trong các khóa học về Facebook Business, Facebook Marketing hoặc các khóa học khác…; các câu chuyện thật đó đã truyền cảm hứng cho bạn và cho tôi. Bạn không cần phải nghi ngờ về điều đó. Điều bạn cần quan tâm là: tại sao chưa đến lượt bạn thành công?
Bạn hãy thử tìm trong Facebook cá nhân của bạn, xem có người quen, người thân, hoặc người nào đó mà biết họ đang bán hàng thành công. Hãy hỏi họ, học họ xem họ đã làm như thế nào. Bạn có thể sẽ kinh ngạc về doanh số và lợi nhuận mà họ tiết lộ đó, con số có thể lên tới hàng trăm triệu, nhiều tỷ đồng tiền lãi hàng tháng, tôi nhắc là tiền lãi đút túi chứ không phải doanh số mỗi tháng.
Với số lượng người dùng Facebook lên tới 70 triệu người dùng tại Việt Nam và khoảng gần 2,7 tỷ người dùng Facebook trên toàn cầu cho phép bạn tiếp cận khách hàng rất dễ dàng, nhanh chóng bằng các giải pháp quảng cáo trả phí và bán hàng không dùng quảng cáo. Hơn nữa, bạn có thể tiếp cận khách hàng tại thị trường quốc tế thông qua Facebook một cách dễ dàng và đơn giản.
Ngày nay, hầu hết chúng ta đều có một hoặc nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook, mỗi người sử dụng mạng xã hội với một mục đích khác nhau. Cũng chính bởi vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là vô cùng quan trọng, ai xây dựng được thương hiệu cá nhân tốt, người đó sẽ nắm ưu thế thành công.
Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch HĐQT VICO GROUP - Tổng giám đốc Học Viện Doanh Nhân VCEO
Nếu các anh chị và các bạn quan tâm đến khóa học Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân phát triển bên vững trên mạng xã hội, hãy liên hệ với Đặng Ngọc Anh ngay nhé. Tôi cam kết sẽ cùng đội ngũ với hơn 14 năm kinh nghiệm của mình sẽ thực sự đưa tên tuổi của bạn đi xa hơn một dấu ấn.
Chúc các bạn thành công!
Từ ngày 25/12/2024, tất cả các tài khoản mạng xã hội chưa được định danh sẽ bị ngừng hoạt động. Người dùng tài khoản MXH sẽ không thể đăng bài, bình luận, livetream trên điện thoại nếu như không có thông tin số điện thoại hoặc Căn cước để xác minh tài khoản.
Xem thêmViết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.
Xem thêmSử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:
Xem thêmKhi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:
Xem thêmBạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.
Xem thêmTương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
Xem thêm