Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy khó chịu với các bài đăng tiêu cực hoặc hình ảnh nhạy cảm từ những người mà mình đã trót đồng ý kết bạn.
Tuy nhiên, đối với những người bạn thân quen hoặc đồng nghiệp thân thiết, việc hủy kết bạn trên Facebook có thể làm ảnh hưởng rất xấu đến mối qua hệ ngoài đời thực.
Rất may là Facebook vẫn còn một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn hạn chế những bài đăng của họ trên trang cá nhân của mình hoặc ngược lại, nhưng vẫn giữ được kết nối bạn bè, đó chính là giảm tương tác (Take a break).
Giảm tương tác khá giống với tính năng bỏ theo dõi nhưng nhẹ nhàng hơn. Hiểu đơn giản, khi bạn chọn giảm tương tác với một người nào đó, tần suất xuất hiện bài đăng, hình ảnh… của người đó sẽ bị giảm đáng kể trên bảng tin (NewsFeed) của bạn.
Nếu bạn cảm thấy mình hơi thái quá trong việc bỏ theo dõi hoặc huỷ kết bạn với một ai đó chỉ vì không thích những bài đăng của họ, thì giảm tương tác sẽ là lựa chọn hợp lý để duy trì một mối quan hệ bạn bè tốt đẹp.
Để dùng tính năng giảm tương tác trên Facebook, bạn cần thực hiện các bước sau:
Bước 1. Bạn vào tài khoản Facebook người cần giảm tương tác. Tiếp đến ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm, chọn Bạn bè, chọn Giảm tương tác.
Bước 2. Lúc này, 3 tùy chọn giảm tương tác với đối phương sẽ hiển thị trên màn hình, 3 tuỳ chọn này bao gồm:
- Giới hạn nội dung đối tượng sẽ nhìn thấy: Đối phương sẽ không thấy bạn trên Facebook, mọi hoạt động của bạn sẽ không hiển thị với người đó.
- Ẩn bớt nội dung của đối tượng: Bạn sẽ không thấy các bài viết nhảm của họ trên Facebook nữa.
- Cuối cùng là tuỳ chọn Chỉnh sửa người có thể xem bài viết cũ, tránh tình trạng bị đối phương 'đào mộ' bài viết.
Tại các tuỳ chọn này, Facebook sẽ gợi ý cho bạn những tinh chỉnh phù hợp nhất để giảm tương tác với đối phương, bạn chỉ việc chọn những cài đặt phù hợp nhất và nhấn "Lưu lại" là xong.
(Nguồn: Saostar)
Viết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.
Xem thêmSử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:
Xem thêmKhi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:
Xem thêmTương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
Xem thêmThuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...
Xem thêmVới gần 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook được xem là mạng xã hội có tệp người dùng trải rộng về độ tuổi, vị trí, sở thích và các đặc điểm nhân khẩu học khác. Chính vì vậy, Facebook vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing 2023. Dưới đây là 5 điểm marketer cần để mắt nếu muốn tận dụng Facebook hiệu quả trong các chiến dịch thương hiệu.
Xem thêm