Mẹo giảm tương tác với bạn bè trên Facebook mà không làm họ giận

12/06/2023 - 357
Bạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy khó chịu với các bài đăng tiêu cực hoặc hình ảnh nhạy cảm từ những người mà mình đã trót đồng ý kết bạn.

    Tuy nhiên, đối với những người bạn thân quen hoặc đồng nghiệp thân thiết, việc hủy kết bạn trên Facebook có thể làm ảnh hưởng rất xấu đến mối qua hệ ngoài đời thực. 

    Rất may là Facebook vẫn còn một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn hạn chế những bài đăng của họ trên trang cá nhân của mình hoặc ngược lại, nhưng vẫn giữ được kết nối bạn bè, đó chính là giảm tương tác (Take a break).

    Giảm tương tác khá giống với tính năng bỏ theo dõi nhưng nhẹ nhàng hơn. Hiểu đơn giản, khi bạn chọn giảm tương tác với một người nào đó, tần suất xuất hiện bài đăng, hình ảnh… của người đó sẽ bị giảm đáng kể trên bảng tin (NewsFeed) của bạn. 

    Nếu bạn cảm thấy mình hơi thái quá trong việc bỏ theo dõi hoặc huỷ kết bạn với một ai đó chỉ vì không thích những bài đăng của họ, thì giảm tương tác sẽ là lựa chọn hợp lý để duy trì một mối quan hệ bạn bè tốt đẹp.

    Để dùng tính năng giảm tương tác trên Facebook, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1. Bạn vào tài khoản Facebook người cần giảm tương tác. Tiếp đến ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm,  chọn Bạn bè, chọn Giảm tương tác.

    Bước 2. Lúc này, 3 tùy chọn giảm tương tác với đối phương sẽ hiển thị trên màn hình, 3 tuỳ chọn này bao gồm:

    - Giới hạn nội dung đối tượng sẽ nhìn thấy: Đối phương sẽ không thấy bạn trên Facebook, mọi hoạt động của bạn sẽ không hiển thị với người đó.

    - Ẩn bớt nội dung của đối tượng: Bạn sẽ không thấy các bài viết nhảm của họ trên Facebook nữa.

    - Cuối cùng là tuỳ chọn Chỉnh sửa người có thể xem bài viết cũ, tránh tình trạng bị đối phương 'đào mộ' bài viết.

    Tại các tuỳ chọn này, Facebook sẽ gợi ý cho bạn những tinh chỉnh phù hợp nhất để giảm tương tác với đối phương, bạn chỉ việc chọn những cài đặt phù hợp nhất và nhấn "Lưu lại" là xong.

    (Nguồn: Saostar)



    Bài viết cùng danh mục
    Các Icon facebook đẹp để làm nội dung bán hàng

    Viết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.

    Xem thêm
    Sử dụng facebook icon trong trường hợp nào là hợp lý nhất

    Sử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:

    Xem thêm
    Các lỗi content cần tránh trong khi viết bài trên facebook

    Khi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:

    Xem thêm
    Tại sao Facebook tương tác kém? Bạn xem nguyên nhân và cách khắc phục (2023)

    Tương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook là gì? Chúng hoạt động như thế nào?

    Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...

    Xem thêm
    5 lưu ý khi đăng bài trên Facebook năm 2023

    Với gần 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook được xem là mạng xã hội có tệp người dùng trải rộng về độ tuổi, vị trí, sở thích và các đặc điểm nhân khẩu học khác. Chính vì vậy, Facebook vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing 2023. Dưới đây là 5 điểm marketer cần để mắt nếu muốn tận dụng Facebook hiệu quả trong các chiến dịch thương hiệu.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn