Mẹo giảm tương tác với bạn bè trên Facebook mà không làm họ giận

12/06/2023 - 1186
Bạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Nếu thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy khó chịu với các bài đăng tiêu cực hoặc hình ảnh nhạy cảm từ những người mà mình đã trót đồng ý kết bạn.

    Tuy nhiên, đối với những người bạn thân quen hoặc đồng nghiệp thân thiết, việc hủy kết bạn trên Facebook có thể làm ảnh hưởng rất xấu đến mối qua hệ ngoài đời thực. 

    Rất may là Facebook vẫn còn một lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn hạn chế những bài đăng của họ trên trang cá nhân của mình hoặc ngược lại, nhưng vẫn giữ được kết nối bạn bè, đó chính là giảm tương tác (Take a break).

    Giảm tương tác khá giống với tính năng bỏ theo dõi nhưng nhẹ nhàng hơn. Hiểu đơn giản, khi bạn chọn giảm tương tác với một người nào đó, tần suất xuất hiện bài đăng, hình ảnh… của người đó sẽ bị giảm đáng kể trên bảng tin (NewsFeed) của bạn. 

    Nếu bạn cảm thấy mình hơi thái quá trong việc bỏ theo dõi hoặc huỷ kết bạn với một ai đó chỉ vì không thích những bài đăng của họ, thì giảm tương tác sẽ là lựa chọn hợp lý để duy trì một mối quan hệ bạn bè tốt đẹp.

    Để dùng tính năng giảm tương tác trên Facebook, bạn cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1. Bạn vào tài khoản Facebook người cần giảm tương tác. Tiếp đến ấn chọn biểu tượng dấu ba chấm,  chọn Bạn bè, chọn Giảm tương tác.

    Bước 2. Lúc này, 3 tùy chọn giảm tương tác với đối phương sẽ hiển thị trên màn hình, 3 tuỳ chọn này bao gồm:

    - Giới hạn nội dung đối tượng sẽ nhìn thấy: Đối phương sẽ không thấy bạn trên Facebook, mọi hoạt động của bạn sẽ không hiển thị với người đó.

    - Ẩn bớt nội dung của đối tượng: Bạn sẽ không thấy các bài viết nhảm của họ trên Facebook nữa.

    - Cuối cùng là tuỳ chọn Chỉnh sửa người có thể xem bài viết cũ, tránh tình trạng bị đối phương 'đào mộ' bài viết.

    Tại các tuỳ chọn này, Facebook sẽ gợi ý cho bạn những tinh chỉnh phù hợp nhất để giảm tương tác với đối phương, bạn chỉ việc chọn những cài đặt phù hợp nhất và nhấn "Lưu lại" là xong.

    (Nguồn: Saostar)



    Bài viết cùng danh mục
    Các bước thực hiện phân phối nội dung của thuật toán Facebook

    Để nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu, Facebook sử dụng thuật toán để sàng lọc và đánh giá trước khi hiển thị. Quá trình phân phối nội dung thường trải qua 4 bước chính sau:

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook là gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của thuật toán Facebook

    Thuật toán Facebook luôn là yếu tố quan trọng quyết định nội dung hiển thị trên bảng tin của người dùng. Hãy cùng Dangngocanh.vn tìm hiểu thuật toán Facebook 2025, cách hoạt động và những cập nhật mới nhất ảnh hưởng đến nội dung, tương tác và chiến lược marketing trên nền tảng trong bài viết dưới đây. Xem ngay nhé!

    Xem thêm
    11 Bí kíp xây dựng nội dung tối ưu theo thuật toán Facebook 2025

    Thuật toán Facebook liên tục thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp đến cách nội dung được phân phối và tiếp cận người dùng. Để tăng hiệu quả hiển thị và tương tác, các nhà sáng tạo nội dung cần nắm bắt xu hướng mới và điều chỉnh chiến lược phù hợp. Dưới đây là những bí kíp giúp bạn xây dựng nội dung tối ưu theo thuật toán Facebook 2025.

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook 2025: Reach không còn thuộc về người nhiều Followers

    Trong nhiều năm nay, người dùng Facebook tin rằng số lượng người theo dõi chính là yếu tố để tăng reach. Tuy nhiên, thực tế đã thay đổi. Facebook hiện nay không còn dựa nhiều vào con số followers, mà tập trung vào “real-time interests” – những gì người dùng quan tâm ngay tại thời điểm họ lướt bảng tin.

    Xem thêm
    101 Ý Tưởng viết bài Facebook giúp tăng tương tác và kết nối khách hàng

    Trong nghệ thuật viết bài trên Facebook, điều quan trọng nhất là đăng bài thường xuyên và đều đặn. Đừng để nội dung của bạn “mất tích” quá lâu, bởi sự ngắt quãng sẽ khiến người theo dõi mất đi sự hứng thú. Hãy dành thời gian hàng tháng để đánh giá hiệu quả: xem bài nào được tương tác nhiều, bài nào kém hiệu quả, và từ đó điều chỉnh chiến lược.

    Xem thêm
    Hướng dẫn thuê tích xanh Facebook: Giải pháp tạo uy tín update mới nhất 2025

    Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, việc có một tài khoản Facebook được xác minh bằng tích xanh không chỉ giúp tăng tính uy tín mà còn bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ giả mạo. Bài viết này cung cấp một hướng dẫn chi tiết về cách thuê tích xanh Facebook, bao gồm các bước cần thiết, những lưu ý quan trọng trong quá trình thuê, cũng như các giải pháp thay thế để bạn có thể an tâm xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình trên nền tảng mạng xã hội này.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    Trải qua gần hai thập kỷ trên hành trình khởi nghiệp, phát triển và điều hành doanh nghiệp, doanh nhân Đặng Ngọc Anh – người sáng lập Tập đoàn công nghệ VICO và Chủ tịch Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam VCEO vẫn giữ trong mình ngọn lửa đam mê, tinh thần bền bỉ cùng sứ mệnh phụng sự cộng đồng.

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn
    Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần Tập đoàn công nghệ VICO - Giấy CNĐKKD: 0102352427 - Ngày cấp: 24/08/2007, được sửa đổi lần thứ 5 ngày 29/11/2023.
    Cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội.