Influencer là gì? Cách trở thành một Influencer chuyên nghiệp

05/08/2021 - 248
Influencer là một thuật ngữ rất thường gặp, đặc biệt là khi nhắc đến ngành nghề Marketing - Tiếp thị. Vậy làm thế nào để trở thành một Infuencer ?
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Influencer là gì?

    Influencer là người có tầm ảnh hưởng, có khả năng ảnh hưởng đến quyết định, hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu. Những người này thường có một mức độ nổi tiếng nhất định, hoặc có kiến thức và địa vị đối với nhóm đối tượng khán giả của họ.

    2. Influencer Marketing là gì? Tầm quan trọng của Influencer Marketing

    Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị dựa trên sức ảnh hưởng. Các doanh nghiệp sẽ chọn ra những Influencer phù hợp với các chiến dịch tiếp thị của mình, sau đó để họ quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu.

    Cũng như các chiêu thức Marketing khác, tiếp thị bằng Influencer đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Thông qua các Influencer, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt về thương hiệu, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

    3. Influencer khác gì với KOL?

    Nhiều người hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm Influencer và KOL - Người có ý kiến quyết định, tuy nhiên đây là hai phạm trù khác nhau.

    Cả KOL và Influencer đều dùng sức ảnh hưởng của mình để làm thay đổi suy nghĩ, quyết định của người dùng. Nhưng KOL là những người có chuyên môn, kiến thức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó, và họ chỉ nhận quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu đúng với chuyên môn của họ.

    Còn Influencer thì không nhất thiết phải như vậy. Chỉ cần bạn có tầm ảnh hưởng đến một bộ phận lớn của công chúng, họ được doanh nghiệp chọn chỉ đơn giản là nhóm đối tượng khán giả của họ cũng chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của doanh nghiệp đang nhắm tới.

    4. Phân loại Influencer

    - Mega-Influencers

    Những người có sức ảnh hưởng rất lớn, có khoảng 1 triệu lượt người theo dõi tính trên một nên tảng. Mega-Influencers thường là các ca sĩ, diễn viên hạng A, hoặc những ngôi sao mạng xã hội có tầm cỡ lớn.

    Chi phí cho những người ảnh hưởng này cũng cực kỳ tốn kém, và thường chỉ các thương hiệu lớn mới sử dụng những Influencer này.

    - Macro-Influencers

    Bạn có thể hiểu Macro-Influencers là những ngôi sao hạng B, dưới một bậc so với Mega-Influencers. Số lượng người theo dõi của nhóm Influencer này dao động trong khoảng 40.000 đến 1 triệu lượt follow.

    Macro-Influencers là nhóm đối tượng dễ tiếp cận cho doanh nghiệp, cùng với đó là có khả năng thay đổi nhận thức của người dùng cao.

    - Micro-Influencers

    Micro-Influencers là những người có lượng người theo dõi khoảng 1.000 - 40.000 người trên một nền tảng xã hội. Tuy có tầm ảnh hưởng ít hơn nhưng nhóm Influencer này lại rất có tiềm năng, bởi họ hoạt động chủ yếu trên các nền tảng internet và rất được chú ý bởi nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

    - Nano-Influencers

    Nano-Influencers là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng tương đối nhỏ, khoảng dưới 1.000 người. Nhiều doanh nghiệp không coi trọng nhóm Influencer này, tuy nhiên những người này lại rất quan tâm đến ý kiến nhóm khán giả của họ, chính vì thế lời nói của họ rất có ảnh hưởng tới nhóm khán giả này.

    Hơn nữa, Nano-Influencers còn có xu hướng trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một số chiến dịch sẽ cần đến hàng trăm Nano-Influencers tham gia.

    5. Cách để trở thành một Influencer chính hiệu

    - Xác định điểm mạnh của bản thân: Tìm lĩnh vực mình giỏi và có hứng thú để theo đuổi sự nghiệp Influencer.

    - Lên một chiến lược cho sự nghiệp: Tự lên kế hoạch hoặc tìm bên thứ ba nào đó giúp bạn vạch ra hướng đi một cách chi tiết.

    - Đầu tư thời gian, công sức và vật chất: Đầu tư có kế hoạch và nghiêm túc vào sự nghiệp.

    Chọn nhóm đối tượng mục tiêu: Chọn loại khán giả bạn muốn hướng đến.

    Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp: Lựa chọn kênh để thực hiện truyền tải thông điệp đến đối tượng khán giả.

    Luôn duy trì tương tác với khán giả: Thường xuyên tạo các chương trình, sự kiện nhỏ để bạn và những người quan tâm bạn có thể tương tác với nhau.

    Thường xuyên sáng tạo và đổi mới: Thay đổi dựa trên nhu cầu và thị hiếu của người xem.

    Tạo sự gắn kết cộng đồng: Liên kết những nhóm người cùng chung một lĩnh vực với nhau.

    Dangngocanh.vn chúc bạn thành công!



    Bài viết cùng danh mục
    Tiết lộ 3 mẹo Influencer Marketing mà bạn không thể bỏ qua

    Mẹo và ý tưởng để tìm kiếm những người có sức ảnh hưởng phù hợp với doanh nghiệp của bạn, để có thể giúp ích cho việc tiếp thị và bán hàng cho doanh nghiệp

    Xem thêm
    Influencer marketing – nguyên liệu và công thức cho một chiếc bánh hoàn hảo

    Thách thức của hình thức tiếp thị này chính là việc không có một khuôn mẫu nhất định và việc sử dụng influencer sẽ khác nhau tùy chiến dịch của nhãn hàng.

    Xem thêm
    Digital Marketing là gì? Những nền tảng Digital Marketing mạnh nhất

    Digital Marketing từ lâu đã trở thành một cụm từ quen thuộc với mọi người, đặc biệt là những ai học đam mê về lĩnh vực kinh tế. Nền tảng nào mạnh nhất?

    Xem thêm
    9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

    Để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, về nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh.

    Xem thêm
    Marketing là gì? Những điều cần biết về Marketing từ A đến Z

    Nếu không trong ngành tiếp thị, kinh doanh thì chưa chắc hiểu về Marketing. Chỉ ai đã lăn lộn với công việc này mới hiểu rõ sự khốc liệt của ngành này.

    Xem thêm
    KOLs là gì? Yếu tố tạo nên thành công khi lựa chọn KOLs

    Với sự phát triển của kỷ nguyên số, sự xuất hiện của KOLs đã tạo nên những thay đổi tích cực và thành công trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

    Xem thêm
    © 2022 Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn