Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch VCEO Việt Nam nhận định về xu hướng kinh doanh năm 2025

06/02/2025 - 166
Bước vào năm 2025, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước những biến động lớn về công nghệ, hành vi tiêu dùng và mô hình kinh doanh. Là người sáng lập và đồng hành cùng Cộng đồng doanh nhân Việt Nam (VCEO) suốt nhiều năm qua, tôi nhận thấy rằng những ai không chuyển đổi kịp thời sẽ bị bỏ lại phía sau.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Dưới đây là những xu hướng nổi bật mà tôi tin rằng sẽ định hình thị trường và tạo ra cơ hội đột phá cho doanh nghiệp trong năm 2025.

    1. CHUYỂN ĐỔI SỐ KHÔNG CÒN LÀ LỰA CHỌN, MÀ LÀ SỰ SỐNG CÒN

    Bà Đặng Ngọc Anh chia sẻ cùng các Doanh nhân VCEO

    Tôi đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp bùng nổ nhờ áp dụng công nghệ, nhưng cũng không ít doanh nghiệp gặp khó khăn do chậm thích ứng. Năm 2025, AI, dữ liệu lớn (Big Data), và tự động hóa sẽ không chỉ giúp tối ưu vận hành mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội.

    • AI & Tự động hóa: Doanh nghiệp có thể ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu và dự báo xu hướng thị trường.
    • Thương mại điện tử thông minh: Không chỉ đơn thuần bán hàng online, mà cần cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ AI.
    • Thanh toán số bùng nổ: Tôi tin rằng, trong vài năm tới, thanh toán không tiền mặt sẽ trở thành tiêu chuẩn tại Việt Nam.

    2. KINH DOANH XANH – XU HƯỚNG BẮT BUỘC

    Tôi luôn khuyến khích các doanh nghiệp thành viên trong Cộng đồng doanh nhân Việt Nam (VCEO) tích hợp yếu tố bền vững vào mô hình kinh doanh. Điều này không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu mà còn thu hút nguồn vốn đầu tư và khách hàng tiềm năng.

    * Tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) sẽ là “tấm vé thông hành” cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế.

    * Người tiêu dùng ngày càng có ý thức về sản phẩm xanh. Doanh nghiệp nào không đáp ứng tiêu chuẩn này sẽ dần bị đào thải.

    3. KINH TẾ SÁNG TẠO & INFLUENCER MARKETING

    Tôi tin rằng thời đại của kinh doanh truyền thống đang dần nhường chỗ cho nền kinh tế sáng tạo. Những cá nhân biết tận dụng nền tảng số sẽ tạo ra doanh nghiệp tỷ đô.

    * Influencer Marketing không còn là lựa chọn, mà là chiến lược cốt lõi. Chúng ta đều đã thấy nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh nhờ hợp tác với KOLs/KOCs.

    * Nền kinh tế sáng tạo mở ra cơ hội cho cá nhân khởi nghiệp. Những ai có tư duy sáng tạo, dám thử nghiệm mô hình kinh doanh mới sẽ dẫn đầu thị trường.

    4. GIÁO DỤC & PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SỐ

    Là người sáng lập VCEO Việt Nam và cũng sở hữu nhiều mô hình kinh doanh thành công, tôi luôn tin rằng học tập liên tục là chìa khóa thành công. Trong năm 2025, giáo dục sẽ không chỉ dừng lại ở trường lớp mà sẽ được cá nhân hóa thông qua AI và EdTech. Những doanh nghiệp cung cấp giải pháp đào tạo trực tuyến sẽ bùng nổ. Kỹ năng số sẽ là lợi thế cạnh tranh quan trọng. Doanh nghiệp không chỉ cần công nghệ, mà còn cần con người biết sử dụng công nghệ hiệu quả.

    5. CHĂM SÓC SỨC KHỎE – NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRIỆU ĐÔ

    Tôi nhận thấy rằng sau đại dịch, nhu cầu về sức khỏe tinh thần và thể chất tăng cao. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này sẽ có biên độ lợi nhuận rất lớn. Vì vậy tôi cũng xin chúc mừng những cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực này, hãy tập trung cao độ và lập kế hoạch chiến lược để nâng cao uy tín, năng lực để chiếm thị phần, đừng mải đi kiếm những cơ hội ở đâu xa.

    • HealthTech (công nghệ y tế) & MedTech (công nghệ sinh học) sẽ bùng nổ.
    • Sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa sẽ là xu hướng tất yếu.

    6. MÔ HÌNH KINH DOANH LINH HOẠT & CÁ NHÂN HÓA DỊCH VỤ

    Một điều tôi rút ra từ quá trình hỗ trợ doanh nghiệp là khách hàng ngày càng yêu cầu những trải nghiệm riêng biệt, mang tính cá nhân hóa cao.

    * D2C (Direct-to-Consumer) lên ngôi: Nhiều doanh nghiệp bỏ qua trung gian và trực tiếp tiếp cận khách hàng qua nền tảng số.

    * Sự linh hoạt trong mô hình làm việc: Hybrid Work (làm việc kết hợp giữa online và offline) sẽ trở thành tiêu chuẩn mới.

    7. BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHỆ & KHÔNG GIAN LÀM VIỆC MỚI

    Là người theo sát thị trường bất động sản hơn 10 năm qua, tôi nhận thấy rằng bất động sản truyền thống đang dần nhường chỗ cho mô hình bất động sản số hóa và đô thị thông minh.

    * Không gian làm việc linh hoạt (Co-working & Hybrid Office) sẽ phát triển mạnh.

    * Bất động sản xanh, tích hợp công nghệ sẽ là xu hướng chủ đạo.

    10 Nguyên tắc thành công của Chủ tịch VCEO Việt Nam - Bà Đặng Ngọc Anh

    Doanh nhân Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn đầy thử thách nhưng cũng mở ra vô số cơ hội mới. Tôi tin rằng, những ai chủ động thích nghi, không ngừng học hỏi và đổi mới sáng tạo sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025.

    Doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng cho sự chuyển đổi này chưa? 🚀

    Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong năm 2025.

    Dangngocanh.vn



    Bài viết gần đây
    Bài viết đọc nhiều nhất
    Bài viết cùng danh mục
    ‘Sếp em’ hay ‘sếp bạn’ – Cách gọi khiến vị trí lãnh đạo bị hạ thấp?

    Trong giao tiếp, xưng hô không chỉ đơn thuần là ngôn từ, mà còn thể hiện văn hóa, thái độ và cách chúng ta nhìn nhận nhau. Đặc biệt trong môi trường doanh nghiệp hoặc mạng lưới kết nối giữa các chủ doanh nghiệp, cách gọi nhau có thể phản ánh sự tôn trọng, mối quan hệ và thậm chí cả văn hóa tổ chức.

    Xem thêm
    Doanh nhân và Bài học kiểm soát cảm xúc

    Trong hành trình kinh doanh, mỗi doanh nhân đều phải đối mặt với vô số thách thức. Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất lại không đến từ thị trường hay đối thủ, mà đến từ chính bản thân: sự chi phối của cảm xúc cá nhân.

    Xem thêm
    Doanh nhân dân tộc - Không phải danh hiệu mà là sự lựa chọn sống

    Doanh nhân dân tộc là người làm kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận cá nhân, mà còn vì sự phát triển bền vững của quốc gia, bản sắc văn hóa, cộng đồng và con người Việt Nam. Họ không chỉ tạo ra giá trị kinh tế, mà còn giữ gìn giá trị tinh thần, đạo đức và bản sắc Việt.

    Xem thêm
    Doanh nhân Đặng Ngọc Anh: Kinh doanh mà lừa dối khách hàng - tưởng là khôn, hóa ra là dại

    Là người đã dành hơn 17 năm theo đuổi con đường kinh doanh, khởi nghiệp từ con số 0, tôi hiểu rất rõ rằng, làm kinh doanh không chỉ đơn thuần là bán hàng kiếm lời, mà là hành trình xây dựng niềm tin. Niềm tin ấy đến từ cách bạn đối xử với khách hàng, từ giá trị bạn tạo ra, và hơn hết, từ sự trung thực trong từng lời nói và hành động.

    Xem thêm
    Những câu nói truyền cảm hứng từ Doanh nhân Đặng Ngọc Anh

    Dưới đây là một số câu nói truyền cảm hứng từ Doanh nhân Đặng Ngọc Anh, người sáng lập cộng đồng doanh nhân Việt Nam VCEO – những lời chia sẻ mang đậm giá trị sống, khát vọng phụng sự và tinh thần kết nối.

    Xem thêm
    Đặng Ngọc Anh gửi Thư chúc Tết 2025 đến mọi người

    "Chào Xuân Giáp Thìn 2025! Xin chúc mọi người một năm mới bứt phá, thành công và tràn đầy năng lượng! Hãy cùng nhau kiến tạo những giá trị bền vững!" — Đặng Ngọc Anh

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn