Bạn đã biết bí mật ở bảng G.A.I.N.S ?

30/12/2021 - 964
Bản thân IVAN MISNER, cha đẻ của BNI lại thừa nhận việc yêu cầu mọi người sử dụng bảng Dance (1-2-1) ngay từ đầu chính là một việc vô cùng sai lầm.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Trong mẫu Dance (bây giờ gọi là 1-2-1), có 12 câu hỏi, và nếu bạn để ý một chút, các câu hỏi đó đều chủ yếu tập trung vào doanh nghiệp của bạn, sản phẩm, dịch vụ, và tìm kiếm khách hàng cho nhau,… Nếu chúng ta bắt đầu bằng bảng này để ngồi 1-2-1 với nhau, nhiều khả năng bạn sẽ có được một “bức tranh vẽ” về doanh nghiệp, thay vì những thông tin thực sự quan trọng.

    Tại sao lại như vậy? Lý do nằm ở chỗ, chúng ta sử dụng bảng Dance để tìm hiểu về doanh nghiệp của nhau, nhưng khi 2 người ngồi với nhau chưa thực sự xây dựng được mối quan hệ tốt, chưa thực sự tin tưởng lẫn nhau, những câu trả lời sẽ hình thức, thậm chí là một bức tranh vẽ, chứ không phải thực tế về năng lực thật sự của doanh nghiệp.

    Tại BNI, yếu tố lòng tin là cốt lõi. Khi nào lòng tin đủ lớn, đủ sâu thì hiệu quả công việc mới bắt đầu. Đây cũng là lý do tại sao hội viên BNI cần phải dance đi, dance lại nhiều lần mới đạt được hiệu quả. Giải pháp của việc này là phải sử dụng bảng GAINS để bắt đầu ngồi với những người bạn mới trong chapter. Tại sao lại là bảng GAINS? Và làm sao để áp dụng nó thật tốt?

    Vậy bảng GAINS là gì?

    1/ G (Goal): là mục tiêu.

    Khi bạn ngồi với đối tác, đặc biệt là nam giới thì việc bắt đầu với mục tiêu luôn là một mối dẫn quan trọng. Đối với những doanh nhân thành công, họ luôn mong muốn nói về mục tiêu, tầm nhìn, định hướng cao xa. Bạn hãy hỏi về mục tiêu của họ, và để họ chia sẻ. Bạn sẽ hiểu rất nhiều về người bạn của mình, đặc biệt là những mục tiêu dài hạn, ngắn hạn trong cuộc đời, trong kinh doanh mà họ muốn đạt được. Khi bạn hiểu được mục tiêu cần đạt được của bạn mình, nếu bạn có khả năng giúp họ hoàn thành mục tiêu, theo bạn mối quan hệ giữa bạn và họ có tốt lên hay không? Nếu thường xuyên chúng ta giúp họ hoàn thành mục tiêu, ai sẽ là người họ nhớ đến nhất? Và liệu họ có muốn giúp ngược trở lại để bạn hoàn thành mục tiêu của mình?

    VD: mục tiêu của họ là giảm 5kg mỡ thừa trong 3 tháng và thật tình cờ bạn lại biết được một người bạn đã từng hoàn thành chương trình detox 12 ngày và giảm được tận 7kg, rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Bạn thấy đấy, chúng ta hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn mình nếu biết mục tiêu của họ.

    2/ A (Achievement) là thành tựu:

    Tại sao khi 1-2-1 với nhau bạn lại cần biết về thành tựu của bạn mình? Đặc biệt là nam giới, họ rất thích chia sẻ về những thành công, thành tựu mà họ đạt được. Khi còn bé, họ thích chia sẻ về thành tích học tập, khi đại học, họ thích chia sẻ có bao nhiêu bạn gái, khi là doanh nhân, họ thích chia sẻ thành tựu mà công ty đã đạt được, giải thưởng mà họ được trao,… Chúng ta phải biết về những thành tựu bạn mình đạt được để chính mình đủ tự tin hơn khi chia sẻ cơ hội, hợp tác kinh doanh.

    VD: Nếu người bạn của mình đạt được giải thưởng Kiến trúc sư của năm khi vượt qua 3000 kiến trúc sư khác và đạt được giải thưởng danh giá của hội kiến trúc sư với công trình họ thiết kế, khi đó, bạn có đủ tự tin để giới thiệu người bạn của mình đến những người có nhu cầu cần thiết kế kiến trúc cho căn nhà của khách hàng hay không?

    3/ I (Interest) là sở thích:

    Sở thích là một khía cạnh tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận với các doanh nhân nữ. Khác với nam giới, chị em phụ nữ sẽ thích xây dựng mối quan hệ trước, khi bắt đầu tin tưởng rồi mới làm ăn sau. Hay nói cách khác là Làm bạn trước, làm ăn sau. Để làm được bạn tốt, bạn phải hiểu sở thích của họ. Nếu chung sở thích, bạn có thể ngồi “chém gió” hàng giờ với nhau mà không chán. Khi đã bắt sóng sở thích thì mọi công việc khác chỉ là kết quả tất yếu mà thôi.

    Bà Hazel Walker (diễn giả, tác giả của cuốn sách Networking and Sex) chia sẻ câu chuyện về bảng GAINS của mình như sau. Khi Hazel đi đào tạo ở Đức, sau khóa học tất cả mọi người cực kỳ hào hứng và cảm ơn Hazel về những kiến thức mà bà chia sẻ. Họ quyết định tặng quà cho Hazel. Tuy nhiên, thay vì tặng những món đồ mà họ có (giống như Việt Nam mình hay tặng áo dài, nón lá,..) thì người Đức lại chọn cách khác. Vì họ biết Hazel cực thích xe tốc độ như Ferrari, nhưng để sở hữu hoặc tặng con xe này là không thể. Vì thế họ đã thuê nguyên 1 ngày để Hazel trải nghiệm tốc độ sau tay lái của 1 con Ferrari sành điệu, tốc độ và đầy quyến rũ. Bạn nghĩ Hazel sẽ cảm thấy tuyệt với đến thế nào khi nhận được món quà đúng sở thích (interest) của mình như món quà này?

    4/ N (Network) là mạng lưới:

    Yếu tố này cũng cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn hiểu hơn về mối quan hệ của người bạn mình. Từ đó có thể kết hợp và tạo ra nhiều nhiều hơn nữa những cơ hội kinh doanh dựa trên mạng lưới các mối quan hệ của người bạn.

    VD: Nếu người bạn của mình là thành viên của câu lạc bộ Những người đi xe Bỉm (BMW). Bạn có thấy cơ hội nào không cho những người bạn của mình? VD gara ô tô, kính cách nhiệt, phụ tùng, bảo hiểm, tennis, golf, … và rất nhiều những cơ hội có được từ đó.

    5/ S (Skill) là kỹ năng:

    Yếu tố cuối cùng của bảng GAINS những cũng không kém phần quan trọng.

    VD: nếu bạn biết được người bạn của mình ngoài công việc kinh doanh chính là chủ thương hiệu thời trang nam giới cao cấp, anh ấy còn có khả năng vẽ tranh cực đẹp, lột tả được cặn kẽ cái thần của người đối diện. Bạn sẽ thấy những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều để có những món quà tặng độc đáo, hoặc kết nối với những người có cùng chung kỹ năng và sở thích.

    Áp dụng bảng GAINS là cả một nghệ thuật và bạn là một nghệ sĩ.

    Hãy áp dụng bảng GAINS một cách thông minh để thấu hiểu bạn mình, vợ mình, con mình, nhân viên của mình, đối tác, khách hàng, đồng nghiệp,…Nếu bạn nắm được những thông tin quý giá này và vận dụng linh hoạt chắc chắn bạn sẽ thành công.



    Bài viết cùng danh mục
    Thông báo chính thức: Ngừng các hoạt động trong BNI Việt Nam kể từ ngày 25/11/2023

    Có một câu nói rất hay, rất đáng để mỗi chúng ta cùng suy ngẫm đó là: "Người khởi hành cùng bạn ít khi theo bạn đến cùng!"

    Xem thêm
    Đặng Ngọc Anh - Chủ tịch BNI LION chapter nhiệm kì 3 tham dự lễ chuyển giao nhiệm kì 6 - 7

    BNI là viết tắt của "Business Network International". BNI là một tổ chức nhượng quyền mô hình kinh doanh tại 79 quốc gia trên toàn cầu. BNI được thành lập vào năm 1985 tại California, Hoa Kỳ, và BNI đã phát triển thành một mạng lưới toàn cầu của các nhóm kinh doanh và chuyên gia chia sẻ thông tin, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy các cơ hội kinh doanh cho các thành viên trong cộng đồng.

    Xem thêm
    Cảm xúc sau một năm làm giám đốc hỗ trợ BNI AMORE Chapter

    Hành trình một năm làm giám đốc hỗ trợ BNI AMORE đã mang đến cho Đặng Ngọc Anh nhiều trải nghiệm và cảm xúc khác nhau. Thực sự đã có những thử thách và khó khăn nhưng bên cạnh đó cũng luôn có những thành tựu đáng ghi nhận. Và quan trọng là tôi đã luôn mở lòng để học hỏi và phát triển. Tôi trân trọng và biết hơn sự lựa chọn của mình khi quyết định tham gia hành trình này vì sau một năm nó đã mang đến cho tôi những bài học quý giá, những mối quan hệ tuyệt vời trên con đường tôi đi.

    Xem thêm
    Ms. Đặng Ngọc Anh - Đại diện VICO GROUP tham dự ngày hội kết nối kinh doanh Better Together Day kết nối với hơn 1000 chủ Doanh nghiệp trong khu vực

    Từ 20 đến 22/7, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Ngày hội kết nối kinh doanh - Better Together Days - do Tổ chức Kết nối Thương mại (BNI Hanoi) tổ chức với sự tham gia của hơn 1000 chủ doanh nghiệp uy tín trong khu vực. Tổng giám đốc VICO Group - Bà Đặng Ngọc Anh cũng tham dự sự kiện kết nối với vai trò là thành viên BNI và vinh dự nằm trong đội ngũ Ban tổ chức chương trình.

    Xem thêm
    Bà Đặng Ngọc Anh - Giám đốc phát triển BNI HN2 đã Core group thành công BNI Amore chapter ra mắt vào ngày 15/06/2022

    Ngày 15/06/2022, tại Sapphire Wedding Center, 15-17 Ngọc Khánh, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ra mắt BNI Amore. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời chính thức của Chapter và là kết quả của một thời gian core group để có được đầy đủ các điều kiện. Đây là Chapter thứ 182 của BNI Việt Nam và thứ 26 của Vùng BNI Hà Nội 2. Giám đốc phát triển BNI Amore chapter là Bà Đặng Ngọc Anh.

    Xem thêm
    Hội ngộ Đỉnh cao 2022: 1000 doanh nhân của BNI Việt Nam cùng tham gia ký tên lên bức tranh về Đà Nẵng xác lập Kỷ lục

    Một trong những điểm nhấn của chương trình là hoạt động gần 1000 doanh nhân là các thành viên của BNI Việt Nam cùng nhau ký tên lên bức tranh về các điểm đến nổi bật của TP.Đà Nẵng, góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn