6 Cách chạy bộ giảm cân bạn nên biết

15/04/2022 - 166
Chạy bộ có giúp bạn giảm cân không? Hoàn toàn có thể, nhưng bạn cần phải hiểu biết về nó. Đây là mọi thứ bạn nên biết về chạy bộ giảm cân
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Chạy bộ có tốt cho giảm cân không? Hoàn toàn – có thể nhiều hơn bất kỳ bài tập nào khác, trên thực tế, do số lượng calo nó đốt cháy. Tuy nhiên, chạy bộ giảm cân không đơn giản là chạy lon ton ở vỉa hè và hy vọng cân nặng sẽ tan biến. Có một chiến lược bạn cần lưu ý. Đây là mọi thứ bạn nên biết về việc chạy bộ để giảm cân:

    1. Chú ý đến chế độ ăn uống

    Có hàng tỷ lợi ích của việc chạy – bao gồm cả giảm cân – nhưng chạy không phải là lý do để bạn bỏ qua chế độ ăn kiêng của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Trên thực tế, bạn có thể thấy mình tăng cân nếu bạn chạy quá mức.

    Angela Rubin, huấn luyện viên ba môn phối hợp USAT Level I và giám đốc studio của Precision Running Lab tại Equinox ở Boston, cho biết: “Hầu hết mọi người đều đánh giá quá cao lượng calo mà họ đốt cháy khi chạy. Theo ước tính chung, bạn đốt cháy khoảng 100 calo mỗi dặm. Vì vậy, nếu bạn chạy hai hoặc ba dặm, bạn sẽ đốt cháy khoảng 200 đến 300 calo – một quá trình tập luyện vững chắc.

    Vấn đề là, nhiều người thêm bánh hạnh nhân 400 calo hoặc thêm miếng bánh pizza vào chế độ ăn uống của họ. Thực tế là bạn cần phải tạo ra sự thâm hụt calo tổng thể nếu bạn muốn giảm cân.

    O’Connor nói: ‘Giảm cân là tạo ra sự mất cân bằng calo, trong đó bạn đang sử dụng nhiều calo hơn một chút so với mức tiêu thụ, chẳng hạn như 200 calo mỗi ngày. Vì vậy, mặc dù việc thèm ăn một thứ gì đó ngọt hoặc nhiều carb sau khi chạy là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn cần kiểm tra sự ham mê của mình nếu bạn muốn giảm cân bằng cách chạy bộ.

    2. Nỗ lực chạy và đừng suy nghĩ nhiều

    Đúng vậy, các vận động viên liên tục tối ưu hóa kế hoạch tập luyện và chiến lược trong ngày đua của họ, nhưng bạn không cần nghĩ phứt tạp nếu bạn mới bắt đầu. O’Connor nói: ‘Khi nói đến giảm cân, vận động và đốt cháy calo mới là điều quan trọng. ‘Nếu bạn thích chạy nước rút, có tốc độ đốt cháy calo mỗi phút cao hơn, thì hãy bắt đầu; nhưng nếu bạn thích đi bộ hoặc chạy bộ chậm hơn, bạn sẽ chỉ cần dành nhiều thời gian hơn để đốt cháy lượng calo đó. ‘

    Điều đó nói rằng, một nghiên cứu Y học & Khoa học trong Thể thao & Tập thể dục cho thấy những người chạy bộ giảm cân nhiều hơn những người đi bộ trong khoảng thời gian sáu năm, có thể là do tác dụng của chứng ợ nóng. Rubin cho biết: “Chạy ở cường độ cao sẽ tạo ra chứng ợ nóng, đó là khi cơ thể bạn tiếp tục đốt cháy calo khi bạn không còn vận động nữa.

    3. Chạy bộ khiến bạn cảm thấy “high”

    Cảm giác “high” của vận động viên chạy bộ là có thật. Một nghiên cứu của Tạp chí Sinh học Thực nghiệm cho thấy rằng chạy bộ giải phóng các chất kích thích hormone, có liên quan đến niềm vui, giúp bạn hưng phấn – “high” nhiều hơn. Nhưng đừng lo lắng cảm giác hưng phấn này giúp như là về đích marathon thôi. 

    “Cơ thể của bạn được tạo ra để chạy, nhưng bạn sẽ không có điều kiện nếu bạn không bao giờ làm việc đó,” Rubin nói. ‘Làm việc theo cách của bạn bằng cách chạy bộ thường xuyên (ba lần một tuần mà chúng tôi đã đề cập ở trên) và bạn sẽ cảm thấy co thể tốt dần lên sau mỗi tháng. 

    4. Tập các bài bổ trợ

    Tập tạ rất quan trọng vì một số lý do:

    Trước hết, nó giúp bạn trở thành người chạy khỏe hơn và giảm nguy cơ chấn thương. Rubin nói: “Chạy chỉ gây khó khăn cho các khớp của bạn nếu bạn không có cơ để hỗ trợ chúng. 

    Thứ hai, tập với tạ hoặc (trọng lượng cơ thể) sẽ giúp bạn giảm cân. Cô nói: “Bạn càng có nhiều cơ nạc, thì bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi. Đúng vậy, nhiều cơ hơn đồng nghĩa với việc đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn chỉ ngồi một chỗ. Đó là một mẹo giảm cân thường bị bỏ qua.

    Chạy bộ giảm cân sẽ tăng hiệu quả khi bạn kèm những bài bổ trợ

    5.Uống đủ nước hỗ trợ chạy bộ giảm cân

    Việc nhầm lẫn giữa cảm giác khát với cảm giác đói là điều khá phổ biến. Khi bạn trở về sau cuộc chạy của mình, hãy bắt đầu với một cốc nước lớn. Điều đó giúp bạn bù nước và chiếm “phần trong dạ dày”, có thể giúp bạn tránh hít phải mọi thứ trong bếp cùng một lúc. Sau khi uống nước lót dạ, hãy nấu gì đó để ăn nhé. Uống nước là một mẹo giảm cân tuyệt vời.

    6. Chạy trước khi ăn sáng -đôi khi bạn nên thử

    Có một số bằng chứng cho thấy rằng chạy trước bữa sáng – được gọi là chạy ‘nhịn ăn’ – có thể giúp tăng cường đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu năm 2019 , các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tập thể dục trước bữa sáng đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với những người tập thể dục sau bữa sáng. Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng: các bài chạy nhanh nên được thực hiện với tốc độ dễ dàng trong một khoảng thời gian tương đối ngắn (dưới 75 phút).

    Có nhiều bài nghiên cứu trái chiều, nhưng một cách phù hợp thì bạn cứ thử và chọn ra cách làm phù hợp với bản thân mình.

    Vậy là Dangngocanh.vn đã cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi Chạy bộ có giúp bạn giảm cân không? Hoàn toàn có thể và hoàn toàn dễ dàng. Chúc các bạn giảm cân như ý.

    Nguồn: https://www.runnersworld.com/uk/health/weight-loss/a776244/running-weight-loss-tips



    Bài viết cùng danh mục
    36 lời khuyên sống khỏe mỗi ngày

    Hãy áp dụng 36 cách đơn giản dưới đây để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc.

    Xem thêm
    7 Bí quyết nên thực hiện mỗi ngày để sống vui khỏe

    Người ta vẫn nói có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Do đó, hãy áp dụng những bí quyết để sống vui khỏe dưới đây để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, an vui tận hưởng cuộc sống.

    Xem thêm
    9 tác dụng của omega 3 đối với cơ thể khi hoạt động thể dục thể thao

    Tác dụng của mega 3 không chỉ có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi tập luyện, tăng thành tích thể thao mới mà còn cần thiết cho sức khỏe tim mạch và não

    Xem thêm
    Chạy bộ có to chân không? Tuyệt chiêu chạy bộ có giúp chân thon gọn

    Bạn chạy bộ để giảm cân và lại lo lắng rằng Chạy bộ có to chân không? Hôm nay cùng khám phá khám phá tuyệt chiêu chạy bộ có giúp chân thon gọn cho nữ nhé!

    Xem thêm
    Giãn cơ sau khi chạy thế nào để phục hồi nhanh, giảm chấn thương?

    Ngay cả khi chạy bộ ngắn, giãn cơ cũng có tác dụng không ngờ tới. Lời khuyên của elite và các idol toptop là KHÔNG NÊN bỏ qua giãn cơ sau khi chạy bộ.

    Xem thêm
    3 bước khởi động trước khi chạy giúp chạy nhanh, giảm chấn thương

    Khởi động trước khi chạy là bước cực kỳ quan trọng. Nhiều người bỏ qua bước này hoặc khởi động chưa đúng cách khi chạy. Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay nhé.

    Xem thêm
    Để lại email để nhận thông báo mới nhất từ Đặng Ngọc Anh
    item
    Tôi sẽ thường xuyên liên lạc với bạn
    & chia sẻ thông tin hữu ích
    Liên hệ với tôi qua điện thoại hoặc email
    0913339986
    dangngocanh@vico.vn
    item
    item
    © 2022 Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn