6 Bước xây dựng thương hiệu cá nhân với hình ảnh chuyên gia

26/09/2021 - 982
Thương hiệu cá nhân đề cập đến quá trình thiết lập, truyền đạt một cách cẩn thận và chính xác các giá trị, niềm tin, mục tiêu và mục đích của bạn.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là việc bạn chịu trách nhiệm về cách bạn thể hiện bản thân. Nếu bạn cố gắng định vị mình như một chuyên gia hoặc trở thành một người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình, thì việc xây dựng thương hiệu bản thân có thể giúp nâng cao danh tiếng của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo. Bằng cách thể hiện những đặc điểm tính cách độc đáo và tích cực hiện diện trực tuyến, bạn có thể hướng tới việc tạo dựng thương hiệu cá nhân có tiếng vang với mọi người trên toàn thế giới. 

    Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Dangngocanh.vn mời bạn đọc tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

    Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

    Thương hiệu cá nhân đề cập đến quá trình thiết lập tính cách công khai của bạn cho đối tượng mục tiêu của mình. Nó liên quan đến việc truyền đạt một cách cẩn thận và chính xác các giá trị, niềm tin, mục tiêu và mục đích của bạn.

    Hãy nghĩ về một số hình ảnh công khai của các thương hiệu lớn nhất. Ví dụ, Nike đã xây dựng một thương hiệu xung quanh việc tôn vinh các vận động viên, tạo ra các sản phẩm hữu ích và hỗ trợ những người tiêu dùng muốn xây dựng một lối sống năng động. Bạn sẽ thấy các ví dụ về các yếu tố xây dựng thương hiệu đó và mọi thứ mà Nike, từ quảng cáo trên tạp chí và trên truyền hình đến các hồ sơ truyền thông xã hội của mình. Đó chính xác là cách tiếp cận bạn cần thực hiện khi tạo dựng thương hiệu cá nhân. Bạn có thể không xuất bản quảng cáo trên tạp chí hoặc tạo quảng cáo trên truyền hình, nhưng bạn phải nghĩ về cách thương hiệu cá nhân của bạn được thể hiện khi bạn giao tiếp với khán giả của mình qua các phương tiện truyền thông trực tuyến.

    Thương hiệu cá nhân là gì?

    Cách xây dựng thương hiệu cá nhân

    - Nghiên cứu và tạo tuyên bố xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn: Xác định đối tượng của bạn ở giai đoạn này và kiểm tra đối thủ cạnh tranh có thể tồn tại đối với bạn.

    - Xây dựng chiến lược tạo dựng thương hiệu cá nhân: Lập kế hoạch làm thế nào để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn và xác định khoảng thời gian sẽ thành công trong tương lai.

    - Theo dõi mức độ tương tác với thương hiệu cá nhân của bạn: Thúc đẩy sự tham gia tích cực và có kế hoạch hành động đối với những nhận xét tiêu cực.

    - Phát triển thương hiệu cá nhân của bạn: Nhắm mục đích chia sẻ thương hiệu cá nhân của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, mạng, tiếp cận cộng đồng và các cơ hội diễn thuyết. Cân nhắc viết blog, Podcast và các cách khác mà bạn có thể quảng bá thương hiệu cá nhân của mình theo cách mà khán giả của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận nội dung.

    - Có kế hoạch giao tiếp: Kiểm soát sự hiện diện trực tuyến của bạn có thể tốn nhiều thời gian, vì vậy kế hoạch này sẽ giúp bạn loại bỏ phản ứng tiêu cực và giúp bạn dễ dàng cung cấp thông tin cho các đối tác mà bạn sẽ làm việc cùng.

    - Đo lường thành công của bạn thường xuyên: Đặt một số KPI cho sự thành công của thương hiệu cá nhân để bạn biết rằng bạn đang đi đúng hướng. Ăn mừng ngay cả những chiến thắng nhỏ để duy trì động lực để đạt được nhiều hơn.

    Vì vậy, sau khi thực hiện tất cả những điều này, làm thế nào để bạn biết được mình đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân hay chưa? Một số KPI có giá trị bao gồm:

    - Khi doanh số bán hàng được chuyển đổi thông qua website cá nhân của bạn

    - Khi bạn được yêu cầu phát biểu tại một sự kiện hoặc trên Podcast

    - Khi ai đó giới thiệu bạn với một khách hàng tiềm năng

    - Khi một ấn phẩm liên hệ để mời bạn làm đại sứ thương hiệu

    - Khi mọi người bắt đầu đề cập đến bạn trực tuyến, trên mạng xã hội, website của họ hoặc các phương tiện quan trọng khác.

    Làm thế nào để tạo dựng được thương hiệu cá nhân

    Tại sao thương hiệu cá nhân lại quan trọng

    Thương hiệu cá nhân rất quan trọng vì nó mang lại cho một người sự tín nhiệm cao hơn. Thương hiệu cá nhân có thể cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng tìm thấy các chuyên gia như bạn, đặc biệt nếu bạn đã sở hữu một website nhân hiệu của chính mình. Nếu bạn đang cố gắng đạt được vị trí cao hơn tại một công ty mới, bạn có thể hiển thị các dữ liệu chính như số lượng người theo dõi bạn có, lượng truy cập trang website của bạn nhận được hoặc các chỉ số quan trọng khác có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác. Hãy coi nó gần giống như một danh mục đầu tư trực tuyến về bản thân bạn. Xây dựng thương hiệu cho phép nhiều người biết bạn là ai và bạn mang lại giá trị như thế nào.

    Ngoài ra, tạo dựng thương hiệu bản thân một cách chân thực bằng cách thể hiện cá tính của bạn là một cách tuyệt vời để tạo sự khác biệt với những người khác trong lĩnh vực của bạn và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn.

    Hiểu được tầm quan trọng đó, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu dành cho bản thân thì có thể tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo" của Chuyên gia hơn 14 năm kinh nghiệm - Đặng Ngọc Anh, giảng viên thuộc Học Viện Doanh Nhân VCEO tổ chức. 

    Tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo”

    Khóa học phát triển bản thân được biên soạn theo lộ trình bài bản, đầy đủ, kết hợp cùng với các ví dụ câu chuyện thực tế từ việc xây dựng thương hiệu cá nhân của chính bản thân giảng viên cùng với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, sẽ giúp bạn dễ hình dung và nắm bắt được con đường, chiến lược xây dựng hình ảnh cá nhân để bạn nhanh chóng xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân hiệu quả bền vững. 



    Bài viết cùng danh mục
    Tại sao chủ doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

    Hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp trở thành yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công cho Doanh nhân trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Vậy thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp là gì? Tại sao chủ doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Xem thêm
    Đặng Ngọc Anh: Hơn 16 năm qua, tôi đã thành công bằng cách bán hàng bằng thương hiệu cá nhân

    Bán hàng bằng thương hiệu cá nhân là một phương pháp kinh doanh phổ biến trong thời đại hiện nay. Đây là quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn để tạo lòng tin và sự tín nhiệm từ khách hàng.

    Xem thêm
    Không xây dựng thương hiệu chính là không có lợi nhuận lâu dài

    Các sản phẩm đều có vòng đời nhưng thương hiệu luôn tồn tại lâu dài hơn nhiều so với sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cần phải làm.

    Xem thêm
    Mô hình tài sản thương hiệu Brand Equity và cách ứng dụng

    Mô hình tài sản thương hiệu Brand Quity giúp doanh nghiệp ứng dụng gia tăng thêm giá trị thương hiệu.

    Xem thêm
    Định vị thương hiệu với mô hình Brandkey bất hủ

    Định vị thương hiệu có thể thấy là phát súng báo hiệu về sư hiện diện bứt phá của bạn trên đường đua thị trường.

    Xem thêm
    7 loại hình thương hiệu phổ biến

     Lựa chọn loại hình thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn, có góc nhìn đa chiều về thương hiệu.

    Xem thêm
    Doanh nghiệp và dự án của tôi
    Liên hệ ngay để nhận lịch tư vấn
    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h
    Liên hệ với tôi qua điện thoại hoặc email
    0913339986
    dangngocanh@vico.vn
    item
    item

    Đặng Ngọc Anh

    Chuyên gia nhân hiệu
    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn