5 lưu ý khi đăng bài trên Facebook năm 2023

27/01/2023 - 343
Với gần 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook được xem là mạng xã hội có tệp người dùng trải rộng về độ tuổi, vị trí, sở thích và các đặc điểm nhân khẩu học khác. Chính vì vậy, Facebook vẫn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing 2023. Dưới đây là 5 điểm marketer cần để mắt nếu muốn tận dụng Facebook hiệu quả trong các chiến dịch thương hiệu.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    1. Thuật toán

    Điều đầu tiên marketer cần nắm chính là thuật toán của Facebook và cách sắp xếp, phân bổ các bài đăng trên News Feed. Nhằm tối ưu hoá mức độ tương tác của người dùng, thuật toán của Facebook được xây dựng dựa trên 3 yếu tố chính: 

    • Nguồn gốc bài đăng: Người dùng càng tương tác với bài đăng của một fanpage, bảng tin Facebook của họ càng xuất hiện nhiều nội dung của fanpage đó. 
    • Thời điểm đăng bài: Marketer cần biết khán giả mục tiêu thường online vào khung giờ nào. Nếu marketer đăng bài vào thời điểm dễ thu hút sự chú ý của người dùng, khả năng cao là nội dung đó sẽ ngày càng mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút được nhiều lượt tương tác hơn. 
    • Khả năng tạo tương tác của nội dung: Thuật toán của Facebook sẽ theo dõi thói quen tương tác của người dùng và cung cấp các nội dung phù hợp. Đại diện Facebook cho biết: “Đối với bất kỳ nội dung nào, chúng tôi đều dự đoán khả năng khán giả có thể bình luận hoặc chia sẻ nó”. Facebook cũng ước tính khoảng thời gian người dùng có thể xem video hoặc đọc một bài báo để phục vụ nội dung đúng nhu cầu người dùng. 

    Thuật toán của Facebook sẽ theo dõi thói quen tương tác của người dùng và cung cấp các nội dung phù hợp

    Thuật toán của News Feed luôn được cập nhật và đổi mới. Gần đây, Meta đã tập trung gợi ý những nội dung video có liên quan đến sở thích, hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Ngoài ra, Meta cũng cho biết công ty sẽ tiếp tục ứng dụng A.I trong việc gợi ý nội dung cho người dùng, giúp họ tiếp cận những nội dung phù hợp từ những trang họ không theo dõi trước đây. .

    2. Cắt giảm nội dung gây chia rẽ

    Theo Social Media Today, các báo cáo gần đây cho thấy Meta đang cố gắng cắt giảm các nội dung chính trị gây chia rẽ. Meta cũng lưu ý rằng thuật toán Facebook đang dần ưu tiên “cung cấp nội dung có giá trị” thay vì “cung cấp nội dung có khả năng mang lại tương tác”. “Các bài đăng gây chia rẽ thường thu hút sự chú ý và khơi gợi tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, người dùng hiện này cho biết họ thích những trải nghiệm có giá trị với bản thân họ hơn, vậy nên thuật toán sẽ được điều chỉnh để phục vụ nhu cầu này”, đại điện Meta chia sẻ. 

    Facebook nhắm mục tiêu mang lại trải nghiệm "có giá trị" cho người dùng

    Theo đó, sau khi phân tích hơn 777 triệu bài đăng từ năm 2019, công ty công nghệ Buffer rút ra kết luận rằng nội dung mang tính truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực sẽ thu hút nhiều lượt xem và tương tác. 

    3. Rút ngắn nội dung bài đăng 

    Theo các nghiên cứu, văn bản ngắn thường đem lại nhiều hiệu quả hơn trên Facebook. Độ dài tối ưu cho một bài đăng trên Facebook là từ 25 đến 55 ký tự. Ngược lại, các bài đăng có hơn 80 ký tự sẽ tự động bị cắt bớt đối với giao diện di động, kèm theo đó lời nhắc “Xem thêm” ở cuối văn bản. Đặc điểm này sẽ làm giảm số lần click, nhất là khi thông tin chính không xuất hiện ngay từ đầu hoặc nội dung không đủ hấp dẫn trong các câu đầu tiên.

    Video là loại định dạng thu hút nhiều lượt tương tác nhất

    Social Media Today cho biết, công thức hữu hiệu nhất là đăng kèm văn bản với hình ảnh, video hoặc meme. Video là loại định dạng thu hút nhiều lượt tương tác nhất, trong khi bài đăng có hình ảnh kèm theo thường mang lại hiệu quả tốt hơn so với các bài đăng định dạng văn bản. 

    Khi đăng nội dung dù là văn bản hay video, Social Media Today khuyên rằng không nên gắn quá hai thẻ (hashtag) cho mỗi bài. Cho đến nay, các chuyên gia tiếp thị vẫn chưa đánh giá được hiệu quả của hashtag trên Facebook. Chưa kể, vào những thời điểm khác nhau, Facebook sẽ chú trọng vào các hashtag khác nhau nhưng không theo một quy tắc nào cả, vì vậy rất khó để đo lường. 

    4. Tần suất đăng bài

    Theo dữ liệu của Sprout Social, thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook là 3 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ sáu. Vào thứ 3, thời điểm vàng sẽ rơi vào khoảng 10 giờ sáng và 10 giờ tối. 

    Thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook là 3 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ sáu

    Dựa vào lý giải của Sprout Social, đăng bài vào 3 giờ sáng sẽ ít cạnh tranh hơn và bài đăng cũng hiện lên bảng tin của người dùng ngay vào đầu ngày. Điều đó giúp thu hút được nhiều sự tương tác hơn, phạm vi tiếp cận cũng rộng hơn. 

    Tuy nhiên, thời gian vàng Sprout Social gợi ý sẽ không cố định mà được áp dụng linh hoạt tùy vào đối tượng mục tiêu và lĩnh vực nội dung khác nhau. Dựa trên thống kê của Sprout Social, marketer có thể lựa chọn khung giờ đăng phù hợp nhất với tính chất của doanh nghiệp. .

    5. Phản hồi người dùng 

    Một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng cộng đồng chính là liên tục theo dõi và phản hồi người dùng. Việc thiết lập mối quan hệ với khán giả sẽ giúp marketer xây dựng cộng đồng và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

    Việc thiết lập mối quan hệ với khán giả sẽ giúp marketer xây dựng cộng đồng và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn. 

    Ngoài ra, marketer có thể cân nhắc tạo nhóm (group) gồm những khách hàng tiềm năng. Sau đó, marketer có thể tham gia nhóm để điều hướng các cuộc trò chuyện, tương tác với khán giả đồng thời khơi gợi họ tự tạo nội dung trên group. “Bằng cách này, marketer có thể tăng cường tương tác và đẩy mạnh mối liên kết giữa thương hiệu - khách hàng”, Social Media Today cho biết. 

    Theo Social Media Today



    Bài viết cùng danh mục
    Mẹo giảm tương tác với bạn bè trên Facebook mà không làm họ giận

    Bạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.

    Xem thêm
    Tại sao Facebook tương tác kém? Bạn xem nguyên nhân và cách khắc phục (2023)

    Tương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.

    Xem thêm
    Thuật toán Facebook là gì? Chúng hoạt động như thế nào?

    Thuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...

    Xem thêm
    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam tháng 8/2021

    Số lượng tài khoản Facebook tại Việt Nam lên tới 90 triệu tài khoản và hơn chục triệu tài khoản đang bán hàng tại Việt Nam. Đây cũng là lợi thế để bán hàng

    Xem thêm
    Viết Content là gì? Viết Content như nào cho chất lượng?

    Thông điệp mà bạn muốn đưa truyển tải đến khách hàng qua bài viết đấy chính là Content. Trước khi đặt bút xuống thì hãy xây dựng một bài content hoàn hảo.

    Xem thêm
    Cách để có tích xanh Facebook

    Dấu tích xanh được Facebook tạo ra để xác minh tài khoản đó là chính chủ. Tích xanh để gia tăng thêm độ uy tín và xác nhận không giả mạo tổ chức nào

    Xem thêm
    Doanh nghiệp và dự án của tôi
    Liên hệ ngay để nhận lịch tư vấn
    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24h
    Liên hệ với tôi qua điện thoại hoặc email
    0913339986
    dangngocanh@vico.vn
    item
    item

    Đặng Ngọc Anh

    Chuyên gia nhân hiệu
    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn