Điều đầu tiên marketer cần nắm chính là thuật toán của Facebook và cách sắp xếp, phân bổ các bài đăng trên News Feed. Nhằm tối ưu hoá mức độ tương tác của người dùng, thuật toán của Facebook được xây dựng dựa trên 3 yếu tố chính:
Thuật toán của Facebook sẽ theo dõi thói quen tương tác của người dùng và cung cấp các nội dung phù hợp
Thuật toán của News Feed luôn được cập nhật và đổi mới. Gần đây, Meta đã tập trung gợi ý những nội dung video có liên quan đến sở thích, hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Ngoài ra, Meta cũng cho biết công ty sẽ tiếp tục ứng dụng A.I trong việc gợi ý nội dung cho người dùng, giúp họ tiếp cận những nội dung phù hợp từ những trang họ không theo dõi trước đây. .
Theo Social Media Today, các báo cáo gần đây cho thấy Meta đang cố gắng cắt giảm các nội dung chính trị gây chia rẽ. Meta cũng lưu ý rằng thuật toán Facebook đang dần ưu tiên “cung cấp nội dung có giá trị” thay vì “cung cấp nội dung có khả năng mang lại tương tác”. “Các bài đăng gây chia rẽ thường thu hút sự chú ý và khơi gợi tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, người dùng hiện này cho biết họ thích những trải nghiệm có giá trị với bản thân họ hơn, vậy nên thuật toán sẽ được điều chỉnh để phục vụ nhu cầu này”, đại điện Meta chia sẻ.
Facebook nhắm mục tiêu mang lại trải nghiệm "có giá trị" cho người dùng
Theo đó, sau khi phân tích hơn 777 triệu bài đăng từ năm 2019, công ty công nghệ Buffer rút ra kết luận rằng nội dung mang tính truyền cảm hứng, hài hước hoặc thiết thực sẽ thu hút nhiều lượt xem và tương tác.
Theo các nghiên cứu, văn bản ngắn thường đem lại nhiều hiệu quả hơn trên Facebook. Độ dài tối ưu cho một bài đăng trên Facebook là từ 25 đến 55 ký tự. Ngược lại, các bài đăng có hơn 80 ký tự sẽ tự động bị cắt bớt đối với giao diện di động, kèm theo đó lời nhắc “Xem thêm” ở cuối văn bản. Đặc điểm này sẽ làm giảm số lần click, nhất là khi thông tin chính không xuất hiện ngay từ đầu hoặc nội dung không đủ hấp dẫn trong các câu đầu tiên.
Video là loại định dạng thu hút nhiều lượt tương tác nhất
Social Media Today cho biết, công thức hữu hiệu nhất là đăng kèm văn bản với hình ảnh, video hoặc meme. Video là loại định dạng thu hút nhiều lượt tương tác nhất, trong khi bài đăng có hình ảnh kèm theo thường mang lại hiệu quả tốt hơn so với các bài đăng định dạng văn bản.
Khi đăng nội dung dù là văn bản hay video, Social Media Today khuyên rằng không nên gắn quá hai thẻ (hashtag) cho mỗi bài. Cho đến nay, các chuyên gia tiếp thị vẫn chưa đánh giá được hiệu quả của hashtag trên Facebook. Chưa kể, vào những thời điểm khác nhau, Facebook sẽ chú trọng vào các hashtag khác nhau nhưng không theo một quy tắc nào cả, vì vậy rất khó để đo lường.
Theo dữ liệu của Sprout Social, thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook là 3 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ sáu. Vào thứ 3, thời điểm vàng sẽ rơi vào khoảng 10 giờ sáng và 10 giờ tối.
Thời điểm tốt nhất để đăng lên Facebook là 3 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ sáu
Dựa vào lý giải của Sprout Social, đăng bài vào 3 giờ sáng sẽ ít cạnh tranh hơn và bài đăng cũng hiện lên bảng tin của người dùng ngay vào đầu ngày. Điều đó giúp thu hút được nhiều sự tương tác hơn, phạm vi tiếp cận cũng rộng hơn.
Tuy nhiên, thời gian vàng Sprout Social gợi ý sẽ không cố định mà được áp dụng linh hoạt tùy vào đối tượng mục tiêu và lĩnh vực nội dung khác nhau. Dựa trên thống kê của Sprout Social, marketer có thể lựa chọn khung giờ đăng phù hợp nhất với tính chất của doanh nghiệp. .
Một trong những yếu tố quan trọng khi xây dựng cộng đồng chính là liên tục theo dõi và phản hồi người dùng. Việc thiết lập mối quan hệ với khán giả sẽ giúp marketer xây dựng cộng đồng và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.
Việc thiết lập mối quan hệ với khán giả sẽ giúp marketer xây dựng cộng đồng và nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn.
Ngoài ra, marketer có thể cân nhắc tạo nhóm (group) gồm những khách hàng tiềm năng. Sau đó, marketer có thể tham gia nhóm để điều hướng các cuộc trò chuyện, tương tác với khán giả đồng thời khơi gợi họ tự tạo nội dung trên group. “Bằng cách này, marketer có thể tăng cường tương tác và đẩy mạnh mối liên kết giữa thương hiệu - khách hàng”, Social Media Today cho biết.
Theo Social Media Today
Viết content bán hàng là công việc ko hề dễ dàng, nó quyết định đến việc thu hút khách hàng, tỷ lệ tương tác, phù hợp đối tượng khách hàng. Nhiều bên chạy quảng cáo facebook ads hay sử dụng icon đẹp trong bài viết của mình. Có nhiều cách để làm nhưng hôm nay mình chỉ giới thiệu 1 trong các cách đó.
Xem thêmSử dụng Facebook icon (biểu tượng cảm xúc) một cách hợp lý sẽ giúp bài viết thêm sinh động, thu hút và dễ đọc. Dưới đây là các trường hợp nên sử dụng biểu tượng cảm xúc:
Xem thêmKhi viết bài trên Facebook, để nội dung thu hút và đạt hiệu quả cao, bạn cần tránh các lỗi phổ biến sau:
Xem thêmBạn không muốn nhìn thấy bài đăng của họ trên Facebook nhưng không muốn hủy kết bạn hay hủy theo dõi, hãy thực hiện các bước giảm tương tác một cách kín đáo.
Xem thêmTương tác trên Facebook khá quan trọng, nhất là khi bạn đang kinh doanh hay là một Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook tương tác kém? Điều này gây ra rất nhiều rắc rối cho bạn và công việc. Bài viết dưới đây Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ một số nguyên nhân khiến cho Facebook mất tương tác và cách khắc phục để tăng tương tác trở lại trên điện thoại và máy tính nhé.
Xem thêmThuật toán Facebook liên tục thay đổi nhằm hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nhưng điều này cũng khiến nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc vào nền tảng của Facebook lo lắng về việc bị khóa Fanpage, hay tài khoản, khóa thẻ, cấm tài khoản quảng cáo, giảm tương tác,...
Xem thêm