10 Bước xây dựng Thương hiệu cá nhân thành công

15/09/2021 - 921
Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp cho thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn.
MỤC LỤC BÀI VIẾT

    Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân.

    Dưới đây là 10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công từ trải nghiệm, kinh nghiệm tư vấn thương hiệu trên nhiều nền tảng truyền thông số của Đặng Ngọc Anh suốt 14+ năm qua.

    10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

    1. Định vị bản thân

    Định vị bản thân là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng thương hiệu cá nhân

    Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc đó là tự định vị bản thân.

    • Bạn muốn mọi người đánh giá bản thân là ai, giỏi về cái gì?
    • Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
    • Bạn muốn đóng góp điều gì cho xã hội?

    Khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết bản thân mình là ai, đang ở vị trí nào và bạn hướng tới điều gì để từ đó tạo dựng thương hiệu cá nhân sao cho phù hợp và thu hút nhất.

    2. Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

    Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

    Khi đã xác định được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp.

    Bạn cũng cần chú ý đến những bài post trên các mạng xã hội. Đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh nhất quán, nếu không bạn sẽ dễ dàng “mất điểm” trong mắt người khác.

    3. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

    Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

    Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Khi tên của bạn xuất hiện chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để phát triển.

    Người ta đã nói rằng: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

    Chính vì thế, cách tốt nhất để nói rằng bạn là ai chính là cho người khác xem bạn đang chơi với ai, bạn bè của bạn đang làm gì và có thương hiệu cá nhân riêng của họ như thế nào.

    Hãy thử lên một danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành. Từ đó, xây dựng mối quan hệ với họ. Bắt đầu từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham dự một sự kiện, một buổi cafe.

    4. Nhận được sự tiến cử

    Xây dựng thương hiệu cá nhân cần nhận được sự tiến cử

    Sau khi có mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng, bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca ngợi từ những người đó. Những lời giới thiệu của khách hàng nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc cho bạn.

    Để nhận được sự tiến cử không phải là một câu chuyện dễ dàng. Tuy nhiên khó đến đâu cũng có giải pháp.

    Bạn mong muốn nhận được tiến cử từ người khác thì hãy tiến cử người khác trước. Tiến cử người khác đúng và thật chân thành.

    Nếu bạn đang tiến cử đúng người thì tôi chắc chắn rằng họ sẽ nhận ra bạn đang mong muốn điều gì.

    5. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

    Hình ảnh cùng nội dung chuyên nghiệp, có giá trị là chìa khóa thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân

    Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nổi bật hơn và tăng uy tín trong cộng đồng.

    Dĩ nhiên, hình ảnh chuyên nghiệp ở đây nên được hiểu đúng và phụ thuộc vào từng thời điểm.

    Trong thế giới hiện đại, năng động hiện nay, mặc vest, đọc sách và thường chia sẻ những triết lý không còn là những hình ảnh hiệu quả.

    Thay vào đó, hãy luôn sử dụng hình ảnh chân thật, thân thiện và chỉn chu, đăng tải những hình ảnh có chất lượng tốt, bố cục rõ ràng và có ý nghĩa với khán giả của bạn.

    6. Xây dựng nội dung có giá trị

     Xây dựng nội dung có giá trị giúp tăng thương hiệu cá nhân tốt hơn

    Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu ích cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ gắn kết.

    Những chia sẻ chuyên môn như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo phân tích dữ liệu bạn thu thập sẽ có khả năng thúc đẩy danh tiếng tuyệt vời.

    Liên tục xuất bản những nội dung giá trị cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao giá trị và thể hiện khả năng của mình. Đồng thời, chia sẻ giá trị giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo trong tâm trí.

    7. Tỏa sáng theo cách của riêng bạn

    Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

    Dấu ấn cá nhân sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn. Chính vì vậy đừng ngần ngại khi tỏ ra khác biệt.

    Chọn điểm khác biệt liên quan với định hướng thương hiệu và đúng bản chất của bạn và thể hiện nó.

    Ví dụ: Tôi có một người bạn rất đặc biệt, bất cứ status nào trên MXH của anh ấy cũng là những câu thơ. Mặc dù không phải thơ hay nhưng có vần. Thế nên, tôi nhớ là mình chưa từng lướt qua mà không đọc hết nội dung status của anh ấy.

    Khi email đến đối tác hay trò chuyện cùng khách hàng, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết thể hiện bản sắc cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá nhân đầy ấn tượng.

    Tuy nhiên, hãy nhất quán khi khác biệt để làm nổi bật nên điều đó.

    8. Tận dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu cá nhân

    Mạng xã hội là công cụ không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cá nhân

    Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá nhân.

    Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram, tiktok, … Là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện. Chính vì vậy, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn.

    9. Nói chuyện trước đám đông

    Nói chuyện trước đám đông thúc đẩy nhận diện thương hiệu của bạn

    Đây là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy danh tiếng của bạn. Đồng thời tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn.

    Để luyện tập cho kỹ năng khá khó này, bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Nhờ đó bạn có thể tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

    Và dù bạn không thể dẫn dắt câu chuyện ở bất kỳ đâu, bất kỳ đám đông nào.

    Nhưng không sao, một bài nói tuyệt vời về chủ để mà bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và thu hút hơn mà còn thể hiện khả năng chuyên môn của bạn một cách hiệu quả.

    10. Hãy là chính mình

    Hãy là chính mình khi xây dựng thương hiệu cá nhân

    Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác. Chính khả năng cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất cứ hoàn cảnh nào, tin tưởng vào giá trị và tầm nhìn và bản chất con người của bạn.

    Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá nhân.

    Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững không hề đơn giản. Nó đòi hỏi đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của bản thân bạn trong thời gian dài. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay chưa đủ tự tin cho việc này, lựa chọn một chuyên gia tư vấn là một giải pháp không tồi chút nào.

    * Xây dựng thương hiệu cá nhân cùng chuyên gia Đặng Ngọc Anh - TGĐ VICO GROUP 

    Bạn là một chuyên gia, bạn có nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực của bạn.

    Hiện tại bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ hơn, nhưng lại THIẾU THỜI GIAN?

    Bạn không phải là người duy nhất như vậy!

    Nhiều khách hàng tìm đến Đặng Ngọc Anh và đội ngũ của tôi cũng chính là vì lý công việc chính quá bận rộn, không có đủ thời gian để chăm sóc cho thương hiệu cá nhân.

    Tôi hoàn toàn hiểu điều đó, vì thế, tôi đã và đang giúp nhiều khách hàng quản lý và phát triển thương hiệu cá nhân bằng các gói dịch vụ cụ thể TẠI ĐÂY.

    Liên hệ ngay hotline 0913339986 / 0984477700 để được tư vấn cụ thể hơn.

    Chúc các bạn thành công!



    Bài viết cùng danh mục
    Tại sao chủ doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu cá nhân?

    Hiện nay, xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp trở thành yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công cho Doanh nhân trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Vậy thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp là gì? Tại sao chủ doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu cá nhân? Đặng Ngọc Anh sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Xem thêm
    Đặng Ngọc Anh: Hơn 16 năm qua, tôi đã thành công bằng cách bán hàng bằng thương hiệu cá nhân

    Bán hàng bằng thương hiệu cá nhân là một phương pháp kinh doanh phổ biến trong thời đại hiện nay. Đây là quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân của bạn để tạo lòng tin và sự tín nhiệm từ khách hàng.

    Xem thêm
    Không xây dựng thương hiệu chính là không có lợi nhuận lâu dài

    Các sản phẩm đều có vòng đời nhưng thương hiệu luôn tồn tại lâu dài hơn nhiều so với sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu là điều cần thiết cần phải làm.

    Xem thêm
    Mô hình tài sản thương hiệu Brand Equity và cách ứng dụng

    Mô hình tài sản thương hiệu Brand Quity giúp doanh nghiệp ứng dụng gia tăng thêm giá trị thương hiệu.

    Xem thêm
    Định vị thương hiệu với mô hình Brandkey bất hủ

    Định vị thương hiệu có thể thấy là phát súng báo hiệu về sư hiện diện bứt phá của bạn trên đường đua thị trường.

    Xem thêm
    7 loại hình thương hiệu phổ biến

     Lựa chọn loại hình thương hiệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn, có góc nhìn đa chiều về thương hiệu.

    Xem thêm
    Company
    ĐẶNG NGỌC ANH VỚI
    DOANH NGHIỆP VÀ DỰ ÁN CỦA TÔI
    Cộng đồng doanh nhân Vceo Vico Group Khonhadat NFC CARD Học viện doanh nhân Vceo VICODO Dangngocanh Hội Phụ Nữ VN Sàn TMĐT VICO Áo dài VCEO

    DANG NGOC ANH
    dna

    “Đặng Ngọc Anh được nhiều người biết đến là nữ doanh nhân trẻ tiên phong khởi nghiệp từ năm 21 tuổi. Sáng lập ra công ty VICO năm 2007, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết kế phần mềm đa nền tảng tại Việt Nam. Đi lên từ chuyên môn trong lĩnh vực lập trình và phát triển phần mềm ứng dụng.”

    © Copyright by dangngocanh.vn. All rights reserved. Designed by Vicogroup.vn